Cho dừng hoạt động doanh nghiệp không đạt các yêu cầu về sản xuất an toàn, phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Nếu doanh nghiệp không đạt các yêu cầu về sản xuất an toàn, phòng chống dịch Covid-19, thì BQL các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM sẽ yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng sản xuất để khắc phục.

Ngày 8/6, Đoàn công tác của Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp thành phố làm trưởng đoàn, trực tiếp đến các doanh nghiệp, kiểm tra công tác phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp trong các KCX-KCN TPHCM 1
Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đến trực tiếp công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp in và sản xuất bao bì Đức Mỹ.

Đoàn đã đến làm việc với doanh nghiệp in và sản xuất bao bì Đức Mỹ, công ty giấy Xuân Mai, khu công nghiệp Hiệp Phước. Tại các doanh nghiệp, đoàn công tác đã kiểm tra kết quả tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc, khu lưu trú công nhân, ký túc xá cho người lao động. Đối với các doanh nghiệp còn thiếu sót thì điều chỉnh cho đúng với thực trạng tại doanh nghiệp và góp ý cho phù hợp với các quy định về phòng chống dịch Covid-19. 

Ngoài ra, đoàn công tác cũng thu thập các tài liệu liên quan đến công tác phòng chống dịch của doanh nghiệp như: Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, tổ an toàn Covid-19 tại doanh nghiệp; phương án phòng chống dịch, bản tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm; bản cam kết phòng chống dịch; danh sách công nhân lao động tại doanh nghiệp có thông tin địa chỉ nơi ở hiện tại và các nội dung Ban Quản lý đã triển khai cho doanh nghiệp…

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Trong trường hợp doanh nghiệp không đạt được các yêu cầu về sản xuất an toàn, thì chúng tôi sẽ yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng sản xuất để khắc phục những thiếu sót trong quá trình đánh giá đó để đảm bảo an toàn nhất cho chính bản thân doanh nghiệp, cho công nhân lao động trong doanh nghiệp."

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp theo kế hoạch, nhằm kiểm tra công tác phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố từ ngày 8/6 đến hết Quý III/2021.