TPHCM: Cho phép dạy lý thuyết lái xe trực tuyến trong mùa dịch COVID-19

(VOH) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa ra văn bản về đào tạo trực tuyến các môn học lý thuyết lái xe ôtô trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP, các cơ sở đào tạo lái xe đã tạm ngưng giảng dạy lý thuyết tập trung từ ngày 8/5.  Tuy nhiên, sau khi xem xét, Sở GTVT TPHCM nhận thấy nhu cầu học lái ôtô của người dân khá cao, việc gián đoạn học tập lâu dài ảnh hưởng đến người dân. Do đó, Sở GTVT TP cho phép cơ sở đào tạo dạy trực tuyến các môn học lý thuyết đảm bảo vừa phòng dịch, vừa không làm chậm quá trình học của người dân.

Công tác đào tạo của các cơ sở triển khai dạy theo nội dung hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Cho phép dạy lý thuyết lái xe trực tuyến trong mùa dịch COVID-19
Ảnh minh họa. 

Việc đào tạo trực tuyến theo nội dung hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, khi học hết môn, học viên sẽ làm bài kiểm tra trắc nghiệm hoặc bài viết thu hoạch bằng tay có chữ ký, chụp gửi bằng các ứng dụng cho giáo viên chấm điểm.

Sở Giao thông vận tải cũng giao Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe kiểm tra, đánh giá công tác tổ chức lớp học, phần mềm ứng dụng, bài giảng trực tuyến được nêu trong quy chế đào tạo trực tuyến của các cơ sở. Nếu đáp ứng yêu cầu đào tạo thì cho phép cơ sở đào tạo triển khai đào tạo trực tuyến.

Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM yêu cầu đối với việc dạy thực hành lái xe luôn luôn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Việc học lái xe ô tô đơn giản bạn sẽ phải trải qua các bước sau: 

Nộp hồ sơ đăng ký học lái xe, khám sức khỏe
Học lý thuyết tại trung tâm
Học lái xe tại sân tập thực hành
Học lái xe đường trường
Thi chứng chỉ và thi sát hạch lấy bằng lái xe ô tô.
Học lý thuyết với những bài học cơ bản, giáo trình chi tiết cụ thể. 

Học lái xe thực hành: Đây có thể nói là phần khó nhất khi học lái xe ô tô, sẽ bao gồm có 2 phần: 

Học thực hành 10 bài thi sa hình
Học lái xe đường trường