Chờ...

Bí thư TPHCM: Nghị quyết đột phá là cơ hội lớn, TPHCM quyết tâm thực hiện

VOH - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định TPHCM bắt đầu vào “chiến dịch” thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Sáng 8/7, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị lần thứ 21 đánh giá tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng thời xem xét, thảo luận về chỉ thị của Thành ủy triển khai Nghị quyết 98.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định thành phố phải phát triển vì thành phố là đầu tàu. Đất nước phát triển cần có đầu tàu dẫn dắt, thành phố tất yếu phải hành động. Chúng ta đi vào chiến dịch, tinh thần vượt qua đại dịch, chọn lựa tổ quốc, thành phố, vinh dự và trách nhiệm.

Nói về chữ “chiến dịch”, Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ: “Đây là một đợt, một cơ hội để chúng ta hành động quyết liệt”.

Bí thư TPHCM: Nghị quyết đột phá là cơ hội lớn, TPHCM quyết tâm thực hiện 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Ngọc Bích 

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với TPHCM để triển khai Nghị quyết 98 chiều 7/7, Thủ tướng đã đồng ý làm Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 98 và trong số các thành viên ban có các thành viên Chính phủ. Đây là một thuận lợi, đặc biệt trong tình huống có những việc phát sinh mà thành phố cần trao đổi ý kiến với trung ương.

Theo ông Nên: “Tinh thần TPHCM vẫn phải chịu trách nhiệm. Thành phố muốn thành công thì tất cả chúng ta (các thành ủy viên, lãnh đạo sở ngành, quận huyện), không ai khác phải quyết tâm, nỗ lực, hoàn thành sứ mệnh. Chúng ta là bộ khung, người đứng đầu, chịu trách nhiệm cao nhất”.

Bí thư TPHCM: Nghị quyết đột phá là cơ hội lớn, TPHCM quyết tâm thực hiện 2
Toàn cảnh hội nghị 

Bí thư Nên chia sẻ việc đề xuất Nghị quyết 98 cũng là một chọn lựa chủ động của TPHCM. Lựa chọn đó cũng như những lựa chọn khác trong cuộc sống “có cái gì đó để cống hiến, có điều gì đó để yêu, có việc gì đó để hi vọng”.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Quốc Hội thông qua Nghị quyết 98 là cơ hội lớn để chúng ta tháo gỡ điểm nghẽn. Đây cũng là ý Đảng lòng dân, tạo bước chuyển biến, đột phá. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu cực kỹ lưỡng, tạo sự thống nhất cao về hành động trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân của thành phố”.

Đặc biệt, Bí thư TPHCM lưu ý các đại biểu cần nhìn nhận rõ những điểm sáng từ sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm cơ sở đến thành phố. Theo Bí thư Nên, qua theo dõi, kiểm tra, nhiều cán bộ mạnh dạn, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm có hiệu quả giúp cho thành phố đạt nhiều kết quả.