Chờ...

Bí thư TPHCM tiếp lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia

VOH - Chiều 25/12 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp kiến đoàn lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Ngày 25/12, tại Học viện Phật giáo Việt Nam ở TPHCM, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng Trung ương Liên minh Phật giáo Lào và Hội đồng Tăng già Tối cao Vương quốc Campuchia đã tổ chức Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia lần thứ 2.

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp kiến đoàn lãnh đạo Phật giáo ba nước.

Trong buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của Hội nghị này đối với Phật giáo ba nước.

Bí thư TPHCM tiếp lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà lưu niệm cho các lãnh đạo Phật giáo của 3 nước - Ảnh: TL

Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh rằng đây là cơ hội để thực hiện cam kết từ Hội nghị trước, thể hiện sự đoàn kết và tình hữu nghị đặc biệt giữa ba quốc gia và giáo hội Phật giáo.

Người đứng đầu Thành ủy TPHCM cũng đánh giá cao chủ đề của Hội nghị, "Quan điểm của Phật giáo về quản lý môi trường - Nuôi dưỡng một thế giới bền vững", xem đây là cam kết tăng cường hợp tác giữa các tổ chức Phật giáo ở ba nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng kêu gọi hành động và hợp tác bền vững để bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, và bảo vệ hệ sinh thái quý giá tại khu vực sông Mekong.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 25 và 26/12 tại TPHCM và tỉnh Lâm Đồng, với bốn phiên thảo luận về các nội dung chính: kết nối và công bằng môi trường; đạo đức Phật giáo và cuộc sống bền vững; chánh niệm và đạo đức sinh thái; tiêu dùng có chánh niệm và môi trường; giáo dục và nhận thức về môi trường; trí tuệ và chủ nghĩa môi trường trong Phật giáo.