Bình Chánh tổ chức Chương trình chia tay đoàn công tác của Sở Y tế Bắc Ninh

(VOH) - Chiều 8/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bình Chánh tổ chức Chương trình chia tay đoàn công tác của Sở Y tế Bắc Ninh.

Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Kim Tuyến, Phó Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Bình Chánh; Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Ninh, Trưởng đoàn công tác, cùng 25 thành viên Đoàn Công tác Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, những chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19.

binh-chanh-to-chuc-chuong-trinh-chia-tay-doan-cong-tac-cua-so-y-te-bac-ninh-voh.com.vn-anh1
Lãnh đạo huyện Bình Chánh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM nói chung và huyện Bình Chánh nói riêng diễn ra vô cùng phức tạp. Thực hiện lời kêu gọi của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã thành lập Đoàn Công tác gồm các y bác sĩ có chuyên môn, tích cực, năng động vào hỗ trợ TPHCM và cụ thể là địa bàn huyện Bình Chánh. Với 25 thành viên gồm 20 bác sĩ và 5 điều dưỡng từ ngày 13/7/2021 đến ngày 01/9/2021, Đoàn Công tác đã thực hiện nhiều việc ý nghĩa, phát huy chuyên môn cao, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa huyện. Là những chiến sĩ quan trọng nơi tuyến đầu, Đoàn Công tác Sở Y tế tình Bắc Ninh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi y bác sĩ và người dân huyện Bình Chánh. Sau thời gian hỗ trợ, Đoàn công tác sẽ quay về với tỉnh Bắc Ninh, quay lại với công tác chuyên môn tại đơn vị nhưng có lẽ rằng những kỷ niệm đẹp với Chính quyền, y bác sĩ và người dân huyện Bình Chánh sẽ luôn là kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi thành viên của Đoàn Công tác.

Đại diện Đoàn công tác Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: với đội ngũ có chuyên môn cao, Đoàn Công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã chia sẻ và chuyển giao hiệu quả kỹ thuật thở máy cho Khoa Hồi sức cấp cứu, giúp các y bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện điều trị Covid-19 Bình Chánh thành thạo, nâng cao chất lượng chữa trị, góp phần cứu sống được nhiều bệnh nhân nguy kịch. Kết quả từ ngày 13/7/2021 đến ngày 01/9/2021, có 309 ca bệnh điều trị tại Hồi sức tích cực, trong đó ca thở thành công: 01 ca thở IV, 10 cái thở NIV, 50 ca thở HFNC. Bên cạnh đó, Đoàn Công tác đã hỗ trợ cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Bình Chánh 2.500 bộ đồ phòng hộ cấp độ 4; 1.000 bộ phòng hộ cấp độ 3; 4.500 khẩu trang N95 cùng với nhiều vật tư y tế khác

Thay mặt, Huyện ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh, đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Huyện ủy trân trọng cảm ơn tình cảm và sự chia sẻ những khó khăn mà Đoàn Công tác Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh dành cho huyện Bình Chánh trong thời gian chống dịch Covid-19 hết sức phức tạp; Bí thư Huyện ủy Bình Chánh cũng gửi lời thăm hỏi đến gia đình, người thân các y bác sĩ và mong rằng một ngày không xa các y bác sĩ sẽ trở lại thăm quê hương huyện Bình Chánh tươi đẹp đang từng ngày phát triển.

Dịp này, Lãnh đạo huyện Bình Chánh trao tặng Giấy khen – Biểu trưng và quà cho Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.