Các đơn vị vận tải TPHCM phun thuốc sát trùng 2 tuần liên tục phòng nCoV

(VOH) - Ngày 8/2, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đã yêu cầu các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Sở thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Sở đã phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng tổ chức phun thuốc sát trùng khu vực tiếp công dân, nơi tập trung đông người, nhà ga, bến xe, cảng, bến thủy nội địa đưa rước hành khách, phương tiện… khi cần thiết và theo hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế.

Các đơn vị quản lý nhà ga, bến cảng, bến xe, bến thủy nội địa và các đơn vị quản lý phương tiện tổ chức phun thuốc sát trùng hàng ngày trong 2 tuần liên tục, tập trung tại các khu vực đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Đặc biệt, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (taxi, xe buýt...), tăng cường tuyên truyền đến hành khách khi sử dụng dịch vụ, thường xuyên đảm bảo và giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ.

Lái xe vệ sinh phương tiện giao thông hàng ngày, bố trí dung dịch rửa tay và khẩu trang dự phòng trên phương tiện. Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn các bến xe, nhà ga để ngăn ngừa và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra...

Ảnh minh hoạ

* Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông Vận tải TPHCM trong những ngày qua đã phối hợp các cơ quan liên quan chủ động phòng chống dịch virus Corona bằng cách tuyên truyền, phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí tại các bến xe, bến phà…

Theo Thanh tra Giao thông TPHCM, các đội trong đơn vị đã chia thành từng nhóm để đến các bến xe, bến khách ngang sông tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang phòng dịch nCoV.

Tại Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông, Bến xe An Sương, Thanh tra giao thông phối hợp với các bến để tuyên truyền, phát tờ rơi phòng dịch đến các lái xe và người dân. Song song đó, Thanh tra giao thông Thành phố còn tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí tại các bến đò như bến khách ngang sông chùa Hội Sơn, bến phà Bình Khánh, Nhà Bè…

Bệnh viện dã chiến tại TPHCM sẽ chính thức hoạt động vào ngày 10/2 - Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị cho Bệnh viện dã chiến để bệnh viện hoạt động theo đúng kế hoạch, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh nCoV của thành phố.

Danh sách 47 bệnh viện khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp do nCoV tại TPHCM - TPHCM đã công bố danh sách 47 bệnh viện có phòng khám sàng lọc và khu cách ly để thu dung điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi do chủng mới của virus Corona (nCoV).