Các hoạt động kỷ niệm ngày 20/10 tại TPHCM

(VOH) - Sáng nay (20/10), nhân dịp chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ 10 thành công, Câu lạc bộ 20/10 đã họp mặt kỷ niệm 86 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chúc thọ các hội viên cao tuổi.

Các cựu nữ tù chính trị Côn Đảo trong đội văn nghệ Cựu nữ tù TP biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày họp mặt 20/10. Ảnh: Phương Dung

Các hội viên được chúc thọ năm nay có tuổi đời từ 70 đến 90 tuổi. Các hội viên của câu lạc bộ đa phần công tác tại Hội Phụ nữ Nam bộ ngày trước hoặc có thời gian công tác tại hội phụ nữ quận, thành phố.

Các hội viên đã cùng nghe các dì, các chị trong đội văn nghệ Cựu nữ tù TPHCM hát những bài ca cách mạng, cùng ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam và thời gian chiến đấu chống giặc ngoại xâm.

Bà Bùi Thị Son, nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN TP – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ 20-10 cho biết, câu lạc bộ được thành lập nhằm mục đích giúp các dì, các cô, các chị có nơi sinh hoạt, gặp gỡ, giao lưu, vui chơi lúc tuổi già. Các thành viên thường xuyên đến thăm hỏi, chăm lo các hội viên sức khỏe yếu, neo đơn. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn; giao lưu, tâm tình về cuộc sống gia đình; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, giảm bớt những áp lực từ công việc, cuộc sống... Quan trọng hơn, tổ chức này hỗ trợ cho Hội Phụ nữ thực hiện giám sát, phản biện xã hội về các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến giới.

Hội thi "Tài năng nữ công chức-viên chức-lao động khối Dân Chính Đảng TP”

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam và 6 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Cụm thi đua số 3 thuộc khối công đoàn Viên chức TP tổ chức hội thi” Tài năng nữ công chức-viên chức-lao động khối Dân Chính Đảng TP”.

Có 16 tiết mục tham gia hội thi đa dạng về thể loại gồm: song ca, đơn ca, tam ca, khiêu vũ, múa, độc tấu nhạc cụ…với lực lượng thí sinh trãi đều từ 25 đến trên 40 tuổi. Sau 3 giờ tranh tài sôi nổi với những tiết mục hấp dẫn, lôi cuốn, thể hiện tài năng của đội ngũ nữ công chức viên chức lao động trong khối, ban tổ chức đã trao 13 giải thưởng cho các tiết mục xuất sắc. Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM có 2 tiết mục tham gia hội thi đều đạt giải với 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích.

Hội thi nhằm tạo sân chơi cho công chức viên chức lao động có điều kiện giao lưu, học hỏi, đoàn kết lẫn nhau giữa các đơn vị và tìm kiếm tài năng nữ không chuyên trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.