Cán bộ Công đoàn TPHCM dâng hương tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

(VOH) - 300 cán bộ công đoàn chuyên trách đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại tượng đài chiến sĩ Gạc Ma.

Chiều 1/8, trong chuyến hành trình về nguồn “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” tại Cam Ranh, Khánh Hoà, 300 cán bộ công đoàn chuyên trách đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại tượng đài chiến sĩ Gạc Ma và dành một phút tưởng niệm sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sĩ hải quân đã ngã xuống bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền biển đảo Việt Nam. 

Cán bộ Công đoàn TPHCM, Gạc Ma, Khu tưởng niệm Gạc Ma

Cán bộ Công đoàn TPHCM, Gạc Ma, Khu tưởng niệm Gạc Ma

Cán bộ công đoàn TP dâng hương và tham quan khu tưởng niệm

Tại đây, đoàn đã được nghe kể lại sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ tại đảo Gạc Ma và câu nói bất hủ của thiếu úy Trần Văn Phương trước khi bị bắn: "Thà hi sinh chứ không chịu mất đảo, hãy để cho máu của mình tô thắm lá cờ truyền thống của Quân chủng Hải quân".

Dịp này, cán bộ công đoàn TP đã tham quan bảo tàng ngầm trong khuôn viên đài tưởng niệm, xem lại viên đá đầu tiên khi khởi công xây dựng tượng đài, những hình ảnh công đoàn Việt Nam với biển đảo Tổ quốc. Cán bộ công đoàn TP quyết tâm sẽ thực hiện tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình cũng như tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên công đoàn về biển đảo quê hương./.

*Tối cùng ngày, Đoàn cán bộ công đoàn TP HCM đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với chiến sĩ Vùng 4 hải quân tại Cam Ranh, Khánh Hoà.

Đại diện Vùng 4 hải quân đã thông tin về  tình hình biển Đông và công tác huấn luyện của đơn vị để bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

Liên đoàn lao động TP tặng các cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân 100 triệu đồng, cùng 37 suất học bổng và 10 xe đạp cho con các chiến sĩ.

Dịp này, bà Trần Thị Diệu Thuý, Chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM cho biết, cán bộ công đoàn và công nhân viên chức lao động TP luôn chia sẻ những khó khăn vất vả của các chiến sĩ hải quân. Trong thời gian qua, công đoàn TP đã có nhiều phong trào hướng về biển đảo quê hương như đóng góp xây dựng tượng đài Gạc Ma, tấm lưới nghĩa tình, 1 giờ sản xuất vì Trường Sa...Liên đoàn lao động TP tặng các cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân 100 triệu đồng, cùng 37 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) và 10 xe đạp cho con các chiến sĩ có thêm điều kiện và phương tiện đến trường. Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đã trao 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho gia đình chiến sĩ khó khăn./.