Đoàn Bác sĩ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham quan mô hình xử lý môi trường

(VOH) - Tổng Giám đốc VWS cho biết, hiện nay VWS cũng rất quan tâm đến vấn đề xử lý rác thải y tế, bởi loại rác này độc hại hơn rác sinh hoạt nên cần nhà đầu tư có tầm cỡ.

Ngày 1/8, Đoàn bác sĩ chuyên khoa II về Quản lý y tế của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đến Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước tìm hiểu thực tế mô hình xử lý chất thải của Công ty Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

Đại diện đoàn bác sĩ cho biết, đây là chuyến đi thực tế nằm trong kế hoạch một môn học liên quan đến xử lý môi trường. Đoàn gồm 32 bác sĩ được ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS giới thiệu về quy trình xử lý chất thải và giải đáp nhiều câu hỏi của các bác sĩ liên quan đến quy trình vận hành, xử lý rác thải

Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạc

Đoàn Bác sĩ chụp hình cùng lãnh đạo VWS.

Ông David Dương, Tổng Giám đốc VWS cho biết cách đây khoảng 4 năm, VWS có kế hoạch xây dựng thêm khu xử lý rác thải y tế với công suất 800 tấn/ngày. Rất tiếc kế hoạch này chưa thực hiện được vì nhiều lý do khách quan. Sắp tới, hi vọng TPHCM tạo điều kiện để các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này để góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe người dân, bảo vệ môi trường cho thành phố.