Chờ...

Cần có chính sách thu hút lực lượng thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự

VOH - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhận xét lực lượng thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, được rèn luyện trong quân ngũ nên cần thu hút lực lượng này.

Nội dung nằm trong ý kiến của Bí thư Thành ủy TPHCM, Bí thư Đảng ủy Quân sự TPHCM Nguyễn Văn Nên tại hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra sáng 15/6.

Hội nghị diễn ra trong thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng đối với tình hình chung của thế giới và cả nước, đặc biệt một số diễn biến liên quan đến quốc phòng an ninh xảy ra trong những ngày qua.

Cần có chính sách thu hút lực lượng thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự 1
Bí thư Thành ủy TPHCM, Bí thư Đảng ủy Quân sự TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: SGGPO

Bí thư Thành ủy TPHCM, Bí thư Đảng ủy Quân sự TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ Quân sự TPHCM đã đối diện với nhiều vấn đề phải giải quyết. Ngoài 7 nhiệm vụ cụ thể được đề ra tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự TPHCM lần thứ XII, diễn biến tình hình thực tiễn có nhiều nội dung phát sinh đòi hỏi lực lượng quân đội của TPHCM phải vào cuộc, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TPHCM đã ra sức nỗ lực, bám vào các nhiệm vụ được giao, linh hoạt, sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ trước mắt cũng như các vấn đề có liên quan, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chung của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TPHCM.

Cho ý kiến về các nội dung kiến nghị từ các quận, huyện, TP Thủ Đức về các chính sách về hậu phương quân đội, Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý Đảng ủy Quân sự TPHCM cần quan tâm hơn nữa. Ngoài chính sách chung của thành phố, các địa phương cũng cần quan tâm cụ thể từng trường hợp, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Theo Bí thư Thành ủy TP, chính sách hậu phương quân đội tốt sẽ là một phần động lực để thanh niên xung phong lên đường nhập ngũ. Lực lượng thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, được rèn luyện trong quân ngũ, do đó phải có chính sách để thu hút lực lượng này.