Lãnh đạo TPHCM thăm chiến sỹ mới thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2022

Ngày 27/5, đoàn lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đến thăm, động viên chiến sĩ mới thi hành nghĩa vụ quân sự và các đơn vị huấn luyện.

Đoàn đến thăm và động viên 260 chiến sĩ mới của Thành phố Thủ Đức, Quận 6 và huyện Củ Chi tại Sư đoàn BB5, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Theo báo cáo của chỉ huy đơn vị huấn luyện, sau hơn 2 tháng các chiến sĩ mới đã nhanh chóng thích nghi với chế độ sinh hoạt, huấn luyện, chấp hành nghiêm túc kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị. Đồng thời, thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua các khó khăn, bước đầu kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện đều đạt yêu cầu đề ra.

Lãnh đạo TPHCM thăm chiến sỹ mới thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2022 1
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM - Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi động viên các chiến sĩ mới

Thăm hỏi, động viên các chiến sĩ mới, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM - Nguyễn Hồ Hải tin tưởng trong môi trường Quân đội sẽ giúp các chiến sĩ mới trưởng thành, rèn luyện cho mình được những phẩm chất tốt đẹp của người quân nhân để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục đóng góp sức trẻ để xây dựng và phát triển địa phương, ông Nguyễn Hồ Hải bày tỏ: “Tôi muốn nhắn nhủ các bạn chiến sỹ mới: chúng ta đang sống trong hòa bình và thời điểm đẹp nhất cuộc đời, chúng ta sống có ích và làm những gì để trong mắt bạn bè, người thân phải tôn trọng và quý mến và các bạn đã làm được việc đó, các bạn hãy tự hào là người dân của TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Chúng ta tự hào là một người chiến sỹ trong Sư đoàn hai lần được phong Anh hùng”.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và động viên 353 chiến sĩ mới thuộc TP Thủ Đức, Quận 3, 4, 11, Tân Bình, Bình Thạnh; huyện Củ Chi, Bình Chánh và Nhà Bè tại Trung tâm huấn luyện - Bộ Tư lệnh Thành phố, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TPHCM.

Đến thăm và động viên chiến sĩ mới, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM - Nguyễn Hồ Hải tự hào là thanh niên cống hiến thi hành nghĩa vụ quân sự. Và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Thành phố là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng. Trong đó vấn đề chăm lo cho lực lượng vũ trang, đặc biệt là các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự luôn được Thành phố quan tâm: “Hiện nay các em vào các đơn vị huấn luyện đều có sức khỏe rất tốt, tinh thần thoải mái, và hiểu hơn, yêu quê hương, đất nước mình hơn, sống có ích cho xã hội”.

Dịp này, đoàn công tác ân cần thăm hỏi và tặng quà cho các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới tại các nơi đến thăm.