Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

(VOH) - Sáng 28/5, UBND Quận 8 tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" lần 1 năm 2022.

Dự Lễ khai mạc có lạnh đạo Sở Công thương, Sở Văn hoá Thể thao TPHCM và lãnh đạo các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre....

tuan-le-trai-cay-tren-ben-duoi-thuyen-voh.com.vn-anh1
Lãnh đạo Quận 8 và các sở ngành, tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre cắt băng khánh thành khai mạc Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền".

Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" có sự góp mặt của 120 gian hàng. Trong đó, 10 gian hàng mây tre lá trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản của 02 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Tại các gian hàng người dân có thể thưởng thức các món ăn, thức uống được chế biến từ trái cây, ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân trang trí linh vật từ các loại trái cây, xem biểu diễn trò chơi dân gian, trải nghiệm qui trình gói, nấu bánh ú lá tre là một nghề truyền thống của người dân Quận 8.

Đặc biệt, 110 gian hàng  còn lại trưng bày các loại trái cây “Trên bến, dưới thuyền” của nhà vườn tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Ông Nguyễn Ngọc Nhân, Giám đốc Hợp tác xã chôm chôm Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết hiện đang vô mùa nhiều loại trái cây, việc tham gia tuần lễ trái cây như một kênh quảng bá giúp tiêu thụ nông sản. Ông Nguyễn Ngọc Nhân cho rằng: "Qua đó giới thiệu quảng bá những sản phẩm của nhà vườn Vĩnh Long, tạo điều kiện cho bà con mang nông sản lên đây, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, có thêm cơ hội kết nối, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp và các công ty đầu mối, thu mua, xuất khẩu nông sản".

tuan-le-trai-cay-tren-ben-duoi-thuyen-voh.com.vn-anh2
Ông Lâm Hoàng Chí, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, mang sản phẩm thanh long vàng và chậu kiểng thanh long đến với Hội chợ.

Tương tự, anh Lâm Hoàng Chí, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, mang sản phẩm thanh long vàng và chậu kiểng thanh long đến với Hội chợ. Anh cho rằng sản phẩm của vườn rất phù hợp với điều kiện đất đai hạn hẹp của đô thị lớn như TPHCM. Trong đợt dịch bệnh vừa qua, đầu ra của trái cây có gặp một số khó khăn nên việc quảng bá hướng đến thị trường nội địa được nhiều nhà vườn tập trung quan tâm hơn.   

Ngoài mong muốn tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam Bộ, tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" còn góp phần quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của Quận 8. Qua đó, từng bước nâng tầm quy mô thành Lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến dưới thuyền”, trở thành một trong những sự kiện lễ hội văn hóa của TPHCM trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 8, cho biết đây là hoạt động xúc tiến thương mại ý nghĩa giúp kết nối cung cầu giữa các nhà vườn đưa trái cây đến với người dân thành phố: "Hoạt động này càng có ý nghĩa khi tổ chức trong bối cảnh đời sống kinh tế xã hội đang dần sôi động trở lại. Đây chính là cơ hội để kết nối phát huy giá trị kinh tế, đưa sản phẩm trái cây vùng sông nước Nam bộ vươn lên tầm cao mới, khẳng định thương hiệu, giá trị đặc sản tinh hoa văn hoá của Nam bộ".

tuan-le-trai-cay-tren-ben-duoi-thuyen-voh.com.vn-anh3
Gian hàng bánh dân gian tại Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền".

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” chính thức diễn ra từ hôm nay và kết thúc lúc 12 giờ ngày 04/6/2022.