Cần Giờ tổ chức ngày hội Vì môi trường xanh

(VOH) - Sáng 15/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ tổ chức ngày hội “Vì môi trường xanh”.

Ngày hội với các hoạt động như tổng vệ sinh, trồng cây xanh, tặng túi thân thiện môi trường, tặng quà cho phụ nữ khó khăn và tổ chức phiên chợ 0 đồng.

Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, những phần quà được trao tặng tận tay chị em hội viên phụ nữ không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn thể hiện sự sẻ chia và trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ với hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, động viên chị em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM tặng quà cho phụ nữ khó khăn xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM tặng quà cho phụ nữ khó khăn xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ

Nhận món quà gồm nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày, bà Võ Thị Út, tổ 40, xã Lý Nhơn xúc động nói: “Cám ơn chị em đã lên đây tặng quà để giúp đỡ chị em trong lúc khó khăn. Gia đình tôi không có con, hai vợ chồng cũng lớn tuổi rồi. Ông xã thì đi giăng lưới dưới sông và bán được hai ba chục ngàn, có khi cũng được một trăm ngàn đồng. Thu nhập mỗi tháng khoảng 1 triệu...".

Tại ngày hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ Trần Thị Ngọc Hân cho hay, thực hiện Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ, Hội Phụ nữ huyện đã tuyên truyền bằng cách cụ thể hóa bằng việc dọn vệ sinh, trồng cây. Cây cỏ mọc ven đường thì sẽ được cắt, chỉnh trang lại; Thực hiện xóa điểm ô nhiễm môi trường.

“Vận động tiểu thương ở các chợ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, sử dụng túi thân thiện môi trường để bán cho người dân đi chợ. Bên cạnh đó phát huy mô hình quyên góp xanh ở tất cả các cơ sở hội, đẩy mạnh thu gom túi nhựa, chai nhựa, túi ni lông để vừa đảm bảo vệ sinh môi trường vừa đảm bảo hàng quý có kinh phí lấy từ quỹ đó chăm lo cho học sinh về đồ dùng học tập, hoặc là những phần quà nho nhỏ cho người già khó khăn trên địa bàn”, bà Trần Thị Ngọc Hân cho biết thêm.

*Trong chiều 15/5, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM đến thăm các cơ sở tôn giáo tại huyện Cần Giờ nhân dịp lễ Phật Đản 2021. Tại chùa Nhơn Hòa, Sư cô Thích Nữ Như Luật, ứng cử viên Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cấp xã và huyện chia sẻ, với tư cách là ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM, bà mong muốn các nữ ứng cử viên sẽ nhận được sự tín nhiệm của cử tri, góp phần đảm bảo tỷ lệ nữ trúng cử đạt 30%, tạo điều kiện để góp thêm tiếng nói của giới, gắn với các hoạt động chăm lo bảo vệ phụ nữ và trẻ em.  Đồng thời vận động chăm lo tốt cho chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày đoàn đến thăm Sư cô Thích nữ Diệu Đạt Chùa Quang Minh Như Lai. Tại các cơ sở tôn giáo, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các vị chức sắc Phật giáo, tăng ni và quý phật tử mùa lễ Phật Đản an lành, sức khỏe. Đồng thời, ghi nhận sự đóng góp của Giáo hội Phật giáo huyện Cần Giờ, cơ sở tôn giáo cũng như các ni sư trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử, nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid -19, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người khó khăn.

Đặc biệt, cả nước đang chuẩn bị cho ngày hội toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 23/5 tới đây, bà Nguyễn Trần Phượng Trân mong Giáo hội Phật giáo và cơ sở tôn giáo huyện Cần Giờ tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử, nhân dân tham gia thực hiện quyền cử tri, tham gia bầu cử đúng quy định.