"Cần xử lý nghiêm tội phạm chống phá Đảng, Nhà nước"

(VOH) - Đó là ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM với cử tri quận 1, quận 3 và quận 4 để thông báo các nội dung tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV sáng 27/11.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Lâm Đình Thắng - Phó Bí thư thường trực Quận Bình Thạnh, đã báo cáo lại những nội dung quan trọng được kỳ họp thứ 6 thảo luận và thông qua. Trong đó đánh giá cao công tác chất vấn và trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ.

“Đại biểu Quốc hội đánh giá đây là kỳ họp có phiên chất vấn hay nhất. Bởi vì phiên chất vấn lần này các thành viên Chính phủ không được báo trước. Các Đại biểu có thể chất vấn bất cứ vấn đề gì trong quá trình giám sát. Nếu hình thức chất vấn này được duy trì thì chất lượng của các thành viên Chính phủ và cả Đại biểu sẽ được nâng lên”, đại biểu Lâm Đình Thắng - Phó Bí thư thường trực Quận Bình Thạnh thông tin.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị bầu cử số 1) có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, quận 3 và quận 4 để thông báo các nội dung tại kỳ họp thứ 6 vừa qua.

Các cử tri có măt tại buổi tiếp xúc bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao về các nội dung được kỳ họp Quốc hội thông qua. Trong đó đặc biệt quan tâm đến luật phòng chống tham nhũng sửa đổi, dự thảo luật giáo dục sửa đổi và các nghị quyết về kinh tế xã hội 2019.

Liên quan đến tình hình tội phạm có dấu hiệu lộng hành thời gian gần đây, cử tri Hoàng Thị Lợi, quận 1, kiến nghị: “Quốc hội nên bàn sâu về vấn đề này, chúng ta không chỉ tuyên truyền mà phải tăng cường trấn áp tội phạm trong tình hình hiện nay. Đó là chưa kể các tội phạm chống phá Đảng và Nhà nước cũng rất phức tạp cần xử lý nghiêm.”

Đánh giá cao sự nỗ lực của ngành giáo dục nước nhà thời gian qua, nhưng theo các cử tri vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề gây bức xúc dư luận cần phải xử lý quyết liệt.

Góp ý cho dự án luật giáo dục sửa đổi dự kiến được thông qua tại  kỳ họp thứ 7/2019, cử tri Trương Bình Minh, Quận 4 kiến nghị: “Đề nghị Bộ GD ĐT trình Quốc hội nội dung sau, những học sinh hoàn thành trung học cơ sở được phép học lên chương trình trung học, cao đẳng. Trong đó tôi đồng ý một ý là cho lên học trung học, nhưng không được học cao đẳng. Vì cao đẳng đòi hỏi trình độ cao hơn”.

Nhiều cử tri cũng đề nghị các Đại biểu cần phải tăng cường công tác giám sát, phát huy tốt vai trò của người Đại biểu nhân dân. Vì trên thực tế thời gian qua có nhiều vụ việc tại các địa phương sau khi bị phát hiện vi phạm nhưng vẫn không thấy các Đại biểu lên tiếng, hoặc lên tiếng chậm. Các vấn đề khác liên quan đến vi phạm của một số cán bộ trong thời gian gần đây trong các dự án cũng được cử tri kiến nghị Đại biểu giám sát chặt chẽ quá trình xử lý.

Cử tri quận 1, quận 3 và quận 4 tham dự buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị bầu cử số 1) 

Cử tri quận 1, quận 3 và quận 4 tham dự buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị bầu cử số 1) 

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đã tiếp thu toàn bộ ý kiến và bày tỏ sự đồng tình trước một số vấn đề nổi cộm hiện nay. Trong đó đặc biệt quan tâm đến những bất cập của ngành giáo dục, đạo đức xã hội, cũng như những vấn đề an ninh trật tự thời gian qua. Theo đó các đại biểu sẽ tổng hợp các ý kiến và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới.

Cũng trong sáng 27/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị bầu cử số 4) đã có buổi tiếp xúc với các cử tri Quận 11 để báo cáo về nội dung kỳ họp thứ 6.

Xét xử Trần Phương Bình và Vũ ”Nhôm” trong Đại án DongABank - Ngày 27/11, TAND TP.HCM khai mạc phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Phương Bình (59 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - DongA Bank) và 25 đồng phạm.
Giá xăng dầu hôm nay 27/11/2018: Đi ngang chờ tín hiệu từ OPEC – Giá xăng dầu hôm nay 27/11 đang chờ đợi những dấu hiệu mới hơn từ OPEC để xác định xu hướng giá trong thời gian tới.