Chờ...

Cảnh báo trang thông tin giả mạo, gây ảnh hưởng đến hoạt động của Đường sách TPHCM

VOH - Một số tài khoản mạng xã hội đăng thông tin về việc “đóng cửa hàng sách" và sử dụng hình ảnh của Nhà sách FAHASA, Đường sách TPHCM... Sở Thông tin và Truyền thông vừa thông tin về vấn đề này.

Tại cuộc họp cung cấp thông tin liên quan đến việc xuất hiện nhiều trang thông tin giả mạo, gây ảnh hưởng đến hoạt động của Đường sách và Công ty Cổ phần Phát hành sách TPHCM (FAHASA) vào chiều 14/3, ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng xuất bản in, phát hành - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, thời gian qua, một số tài khoản mạng xã hội Facebook thông tin về việc “…đóng cửa hàng và miễn phí gửi tặng các loại sách cổ phiếu tài chính còn lại trong tiệm cho mọi người…”, “Vì doanh số bán hàng cửa tiệm giảm liên tục, tiệm sách không thể tiếp tục kinh doanh nữa!” và có sử dụng hình ảnh của các Nhà sách FAHASA, Đường sách TPHCM.

Ông Trịnh Hữu Anh khẳng định, đây là những tài khoản mạo danh Công ty Cổ phần Phát hành sách TPHCM (FAHASA) và việc sử dụng hình ảnh Đường sách TPHCM để minh họa cho bài viết có thông tin sai sự thật là không đúng với quy định của pháp luật.

sở thông tin
Cuộc họp cung cấp thông tin liên quan đến việc xuất hiện nhiều trang thông tin giả mạo, gây ảnh hưởng đến hoạt động của Đường sách và Công ty Cổ phần Phát hành sách TPHCM (FAHASA) - Ảnh: Ngọc Bích

Về giải pháp, ông Trịnh Hữu Anh chia sẻ, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng phần mềm Lắng nghe mạng xã hội Social Beat để tổng hợp các tài khoản có thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật.

Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục theo dõi, xác định các đối tượng thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang và kiên quyết xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ông Trịnh Hữu Anh nói thêm: “Sở cũng rất chia sẻ với các đơn vị trong ngành và mong các đơn vị hết sức yên tâm vì Sở luôn đồng hành với các đơn vị, nhất là trong những thời điểm như vậy, để bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp trong ngành xuất bản”.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Phát hành sách TPHCM vẫn đang và sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Tình hình kinh doanh những tháng đầu năm 2024 có kết quả tốt, doanh thu tăng trưởng, hệ thống nhà sách của công ty trên toàn quốc liên tục phục vụ đông đảo khách hàng.

Về phía Đường sách TPHCM, đây là điểm đến văn hóa, lọt top 100 điều thú vị của TPHCM. Đường sách TPHCM hiện nay tổ chức rất nhiều những sự kiện giao lưu sách, các hội sách, thu hút đông đảo bạn đọc, công chúng.

Đường sách TPHCM
Đường sách TPHCM là điểm đến văn hóa, lọt top 100 điều thú vị của TPHCM - Ảnh: HL