Cắt tóc mùa dịch - Mô hình hay từ việc chăm lo làm đẹp cho người lao động

(VOH) - Sáng 25/4, Liên đoàn lao động Quận Bình Thạnh tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho công nhân viên chức, lao động trên địa bàn Quận.

Chương trình cắt tóc miễn phí tuy không mới, nhưng được tổ chức công đoàn thực hiện trong thời điểm giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, càng giúp người lao động thấy ấm lòng.

Một người dân được thợ cắt tóc chuyên nghiệp cắt gọn mái tóc sau hơn 2 tháng

Một công nhân viên chức, lao động  được thợ cắt tóc chuyên nghiệp cắt gọn mái tóc sau hơn 2 tháng.

Trong thời gian qua, cùng với cả nước, thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, cơ sở làm tóc là 1 trong những lĩnh vực tạm dừng hoạt động. Việc chăm sóc diện mạo bên ngoài như cắt tóc, uốn tóc chỉ có thể được thực hiện tại nhà, tùy vào khả năng, sự khéo léo của mỗi người.

Người xưa có câu “Cái răng, cái tóc là gốc con người”, việc chăm sóc cho cái gốc ấy nghe tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng không phải ai làm cũng được, nhất là với những người bao giờ dám nghĩ đến chuyện tự cắt tóc cho mình. Đặc biệt, việc chăm sóc diện mạo bên ngoài càng quan trọng hơn đối với phụ nữ.

Chị Lê Phạm Thùy Linh, giáo viên trường mầm non 7B, Quận Bình Thạnh vui mừng khi có dịp được làm mới mái tóc của mình, càng cảm thấy phấn khởi hơn để chuẩn bị cho việc đi làm trở lại sau khi hết dịch bệnh.

“Tôi rất vui vì sự quan tâm vô cùng cần thiết cho công đoàn viên này. Vì mình đến là để làm đẹp, nữ thì ai cũng thích làm đẹp hết mà, nên Liên đoàn lao động Quận Bình Thạnh tổ chức những buổi như thế này động viên, chia sẻ rất nhiều, thể hiện sự quan tâm rất lớn trong mùa dịch này, công đoàn viên có thêm phấn khởi, nỗ lực để chuẩn bị cho việc đi làm trở lại.” - chị Lê Phạm Thùy Linh nói.

Sáng cùng ngày, ông Bùi Minh Đức, phường 6, quận Bình Thạnh cũng đến đây để được cắt gọn mái tóc dài mấy tháng của mình. Nhìn thấy được sự chu đáo trong việc tổ chức, thực hiện đúng quy định giãn cách xã hội, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang của mọi người, ông Đức cảm thấy rất an tâm.  

“Từ lúc toàn dân phòng chống dịch thì tôi cũng không có đi đâu, tóc tai cũng dài nữa. Có dịp này là rất thuận lợi để cho mình cắt tóc. Khi đi thì thấy công tác phòng chống dịch tại đây đảm bảo nên mình cũng an tâm, thấy được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị đến người lao động, quan tâm từ điều nhỏ nhất, như vậy mình càng thêm vững tâm phấn đấu trong công việc.” - ông Bùi Minh Đức nói.

Quang cảnh việc thực hiện giãn cách khi tổ chức cắt tóc

Quang cảnh việc thực hiện giãn cách khi tổ chức cắt tóc.

Chương trình cắt tóc miễn phí cho công nhân viên chức, lao động chỉ là một trong rất nhiều chương trình chăm lo của tổ chức công đoàn Quận Bình Thạnh cho người lao động. Dù nhỏ hay lớn, việc quan tâm đến đoàn viên công đoàn luôn được đầu tư, chăm chút chu đáo, cẩn thận.

Bà Trần Thị Thu Trang, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận Bình Thạnh chia sẻ: “Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì Liên đoàn lao động Quận Bình Thạnh có ý tưởng tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí dành cho công nhân viên chức, lao động cả nam và nữ. Với tâm lý là khi nghe đến chương trình cắt tóc miễn phí mọi người thường nghĩ là các học viên đang học cắt tóc để có cơ hội thực tập, nhưng với chủ trương của Liên đoàn lao động Quận Bình Thạnh là mời các anh chị là thợ chuyên nghiệp trên địa bàn quận, đã mở tiệm và những giáo viên dạy cắt tóc, uốn tóc chuyên nghiệp để thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí này.”

Chương trình chăm lo phúc lợi đoàn viên công đoàn, của Liên đoàn lao động Quận Bình Thạnh còn tập trung cho lao động là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, những lao động bị ảnh hưởng vì dịch Covid 19, công nhân viên chức lao động bị bệnh nan y, hiểm nghèo.

Công an quận Bình Tân thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô, gắn máy - Qua công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xã hội, Công an quận Bình Tân đang tạm giữ 481 xe mô tô, gắn máy các loại không xác định được chủ sở hữu.
Doanh nghiệp khoa học công nghệ: tiên phong đổi mới sáng tạo vì cộng đồng - Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển 45 năm qua, lĩnh vực khoa học – công nghệ Thành phố đã có những dấu ấn nổi bật, gắn liền với sự phát triển của TP.