CEP trao tặng 70 suất học bổng cho học sinh quận 10

(VOH) - Ngày 29/08, 70 em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 10 (TPHCM) đã được nhận học bổng từ Tổ chức Tài chính vi mô CEP.

Mỗi suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng và các đồ dùng học tập thiết yếu phục vụ việc học tập cho các em.

Các em học sinh nhận học bổng dù hoàn cảnh khó khăn nhưng đều có chung một ý chí, nghị lực vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Không chỉ là tấm gương sáng trong nhà trường, ở nhà, các em còn phụ giúp được ba mẹ rất nhiều việc.

tổ chức tài chính vi mô, cep, học bổng
Bà Phan Thị Kim Lan, Phó tổng giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô CEP và ông Nguyễn Bắc Nam, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 10 trao học bổng cho các em học sinh.

Em Lê Trần Bảo Trân, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Trần Nhân Tôn, Quận 10 rất vui khi nhận được học bổng từ Tổ chức Tài chính vi mô CEP. Ba em làm tài xế xe buýt, mẹ bán xôi, thu nhập hằng ngày của gia đình cũng vừa đủ để vun vén lo cho Trân và em nhỏ 4 tuổi.

Nhờ nguồn vốn vay từ CEP, gia đình em có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Tuy còn nhỏ, nhưng em rất ý thức được việc học tập của mình và phụ giúp ba mẹ công việc gia đình. 2 năm liên tục em luôn là học sinh xuất sắc và đều nhận được học bổng từ CEP.

Em Lê Trần Bảo Trân bày tỏ: “Con thấy rất vui vì mình được nhận học bổng và sẽ cố gắng học tập để nuôi cha mẹ. Con ở nhà có thể quét nhà, phụ soạn đồ cho mẹ đi bán. Con ước mơ sau này trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người”.

Bày tỏ sự trân trọng từ chương trình vì cộng đồng này, ông Nguyễn Bắc Nam, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 10 chia sẻ: “Quận 10 tiếp tục nhận được sự quan tâm của CEP để chăm lo cho các em trên địa bàn Quận. Đây là hành động rất thiết thực và ý nghĩa, nhất là vào thời điểm chuẩn bị bước vào đầu năm học. Với tinh thần trách nhiệm cộng đồng chung, đối với những hoàn cảnh khó khăn, làm sao cho các em có được điều kiện học tập tốt nhất. Thông qua chương trình này, cũng mong các em nỗ lực hết sức, phấn đấu học tập thật tốt để sau này trưởng thành, góp sức cùng với gia đình xây dựng gia đình ngày càng hạnh phúc, ngày càng ấm no”.

Chương trình học bổng của Tổ chức Tài chính vi mô CEP ưu tiên hỗ trợ các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các cháu bị khuyết tật, mồ côi, nguy cơ bỏ học cao, tiếp sức ước mơ đến trường cho các cháu. Chương trình đã được triển khai trong 12 năm, từ năm 2009 đến năm 2020. Qua đó, đã trao hơn 16.700 suất học bổng, hỗ trợ trên 3 triệu cuốn tập và hơn 150.000 dụng cụ học tập, với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng.

Bà Phan Thị Kim Lan, Phó tổng giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô CEP cho biết thêm: “Ngoài hoạt động chính là cung cấp các sản phẩm tín dụng và tiết kiệm đến các đối tượng khách hàng công nhân và lao động nghèo, thì CEP cũng chú trọng đến hoạt động phát triển cộng đồng, với mong muốn chia sẻ khó khăn và cải thiện an sinh cho công nhân lao động nghèo. Trong đó, chương trình học bổng CEP những năm qua đã được cộng đồng đón nhận rất tích cực.

Nghị lực của các cháu chính là động lực cho chúng tôi tiếp tục phục vụ ngày càng tốt hơn cho cộng đồng. Chúc các cháu nhận học bổng hôm nay sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi và có cuộc sống tốt đẹp trong tương lai”.

Bên cạnh việc cung cấp tín dụng nhỏ cho khách hàng vay vốn là đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động nghèo để tạo thêm việc làm, tăng thu nhập; trong nhiều năm qua CEP đã thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng nhằm hỗ trợ, chăm lo cho khách hàng CEP thuộc nhóm nghèo và nghèo nhất như: xây mới và sửa chữa nhà cho khách hàng có điều kiện đặc biệt khó khăn về nhà ở; cấp học bổng và quà học tập cho con khách hàng nghèo hiếu học hoặc có nguy cơ bị học cao; trao tặng thực phẩm thiết yếu cho khách hàng trong dịp Tết; hỗ trợ, thăm hỏi khách hàng khi ốm đau, rủi ro đột xuất; tặng thẻ bảo hiểm y tế; giới thiệu học nghề; huấn luyện kiến thức quản lý tài chính hộ kinh doanh cá thể; nâng cao nhận thức cộng đồng và cải thiện môi trường sống của cộng đồng...

Tin, ảnh: Huệ Như

Trên 320.000 lượt thành viên tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ CEP - Quỹ CEP có 34 chi nhánh và đang phục vụ cho hơn 320.000 thành viên vay vốn, tổng số vốn cho vay hơn 3.000 tỷ đồng.

Dành gần 11 tỷ đồng để trao học bổng và mái nhà CEP - Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) vừa cho biết, trong năm học 2017 -2018 này sẽ dành 7,4 tỷ đồng để trao tặng học bổng và dụng cụ học tập cho hơn 2000 học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các chi nhánh của Quỹ CEP ở