Cháy ký túc xá trường CĐKT Cao Thắng: Đưa 30 người ra ngoài an toàn

(VOH) - Vụ cháy lớn xảy ra tại ký túc xá Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (quận 5) khiến nhiều người hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 10 giờ sáng 11/7, ngọn lửa bắt đầu bùng phát dữ dội tại tầng 4 ký túc xá Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TPHCM.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy nhiều người dân đã tri hô dập lửa và liên hệ lực lượng PCCC để tiến hành chữa cháy và giải cứu những người mắc kẹt trong đám cháy.

Cháy

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN 

Người dân tại hiện trường cho biết, nhiều sinh viên bị kẹt lại ở các tầng trên đã ra lan can để kêu cứu. Ngoài ra, do 2 bên ký túc xá là Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM nên khi sự việc xảy ra, các cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện cũng phải sơ tán bệnh nhân đến những nơi an toàn hơn.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TPHCM điều động 13 xe chuyên dụng của nhiều đơn vị, cùng gần 80 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường, chữa cháy từ nhiều hướng.

Ghi nhận tại hiện trường lực lượng chức năng đã đưa khoảng 30 người ra ngoài an toàn và sau 2 giờ dập lửa, đến hơn 11 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Phát biểu của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại kỳ họp thứ 15 HĐND TPHCM khoá IX - Sáng 11/7, kỳ họp HĐND lần thứ mười lăm khóa IX khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có phát biểu tại kỳ họp.
Lampard lạc quan dù Chelsea có màn ra mắt đáng thất vọng - Frank Lampard đã không thể giành chiến thắng trong trận ra mắt Chelsea song HLV trẻ này tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai.