Xe chạy bon bon trên đường Nguyễn Hữu Cảnh từ hôm nay ngày 30/4

(VOH) - Sáng nay (30/4), dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh chính thức hoàn thành và đưa vào khai thác toàn tuyến để phục vụ người dân thành phố.

Đúng 8 giờ, các công nhân đã tháo dỡ rào chắn tại khu vực đầu đường Nguyễn Hữu Cảnh ở chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, chính thức thông xe toàn tuyến.

Các phương tiện từ Thành phố Thủ Đức qua cầu Sài Gòn có thể dễ dàng đi vào đường Nguyễn Hữu Cảnh ở ngay chân cầu Sài Gòn thay vì phải đi đi vòng lên đường Nguyễn Văn Thương như thời gian qua.

đường Nguyễn Hữu Cảnh
Đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi được nâng cấp, cải tạo

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, chủ đầu tư dự án cho biết, công trình hoàn thành sau 18 tháng thi công và đã được Sở Giao thông Vận tải cho phép đưa vào khai thác trong ngày hôm nay sẽ góp phần giảm kẹt xe, ngập nước ở con đường từng bị xem là “rốn ngập” ngày.

Ông Lương Minh Phúc đánh giá: “Con đường này sẽ góp phần giải quyết một điểm ngập và kẹt xe đã tồn tại trong một thời gian dài tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cũng góp phần tăng sự thông thoáng, đi lại thuận lợi hơn cho bà con trong khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố. Trong thời gian tới chủ đầu tư cùng với đơn vị thi công, nhà thầu sẽ tiếp tục quan trắc theo dõi để đảm bảo vận hành, khai thác tuyến đường này một cách hiệu quả nhất an toàn nhất và thuận lợi nhất cho người dân”.

đường Nguyễn Hữu Cảnh
Đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi cải tạo sẽ góp phần giải quyết tình trạng ngập và kẹt xe đã tồn tại trong một thời gian dài tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án Sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh là công trình trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh, khởi công ngày 5/10/2019. Dự án có tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng, trong đó chí phí xây lắp 370 tỷ đồng với mục tiêu sửa chữa, khắc phục những hư hỏng toàn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh nhằm đảm bảo giao thông, đảm bảo thoát nước và mỹ quan đô thị khu vực; Xây dựng, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh; tổ chức giao thông đồng bộ và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.