Chống dịch COVID-19: TPHCM có thể trưng dụng các khu nhà ở đã hoàn thiện để làm khu cách ly

(VOH) - Lãnh đạo TPHCM vừa chỉ đạo cơ quan chức năng khảo sát và trưng dụng các khu nhà ở đã hoàn thiện nhưng chưa đưa vào sử dụng để phục vụ cho cách ly tập trung.

Vào lúc 17 giờ chiều 17/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TPHCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. Tham gia cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Sở: Y tế, Công thương, Thông tin và Truyền thông, Du lịch, Văn hóa-Thể thao… cùng đại diện một số quận, huyện.

Sau khi nghe báo cáo từ các đơn vị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã có một số chỉ đạo như sau:

  • Với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Thành phố cần chuẩn bị các phương án tăng cường, mở rộng khu cách ly tập trung cũng như công tác hậu cần để đáp ứng yêu cầu về phòng dịch đặt ra.
  • Đó là khảo sát và trưng dụng các khu nhà ở đã hoàn thiện nhưng chưa đưa vào sử dụng; làm việc với Quân khu 7 để mở rộng các khu có thể phục vụ cho cách ly tập trung ra các địa phương ngoài TPHCM.

Sở Du lịch có thể khảo sát các cơ sở lưu trú đăng ký cho sử dụng làm nơi cách ly tập trung (Ảnh: TTO)

  • Sở Du lịch có thể khảo sát các cơ sở lưu trú đăng ký cho sử dụng làm nơi cách ly tập trung. Nếu đảm bảo yêu cầu đặt ra có thể phối hợp với ngành y tế tổ chức tập huấn cho đội ngũ phục vụ trong các cơ sở này trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt.
  • Các quận, huyện cần lưu ý các trường hợp công dân từ nước ngoài về, dù xét nghiệm âm tính những vẫn cần hạn chế đi lại, sử dụng các biện pháp phòng dịch khi đi ra ngoài trong thời gian được quy định cho người phải cách ly.
  • Cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, đội ngũ y bác sĩ, quân đội, công an… Đây là đội ngũ làm việc trực tiếp trong công tác phòng chống dịch, nếu một người nhiễm bệnh sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người khác trong đội ngũ phục vụ cũng như cộng đồng.

Cập nhật dịch Covid-19: Việt Nam tăng thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 - Bộ Y tế vừa công bố thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở TPHCM, gồm một người ở quận Gò Vấp, một người quận 7 và một người quận 8. Ngoài ra còn có một ca ở Hà Nội và một ở Quảng Ninh.

Bệnh viện Thống Nhất TPHCM sản xuất và đưa vào sử dụng máy rửa tay tự động - Bệnh viện Thống Nhất TPHCM sản xuất và đưa vào sử dụng máy rửa tay tự động có tác dụng kháng khuẩn nhanh mô phỏng theo mẫu TTYT Vị Thanh, giúp phòng ngừa dịch.