Chủ tịch 322 phường, xã, thị trấn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thành phố

(VOH) - Chủ tịch UBND 322 phường, xã, thị trấn- là những nhân tố nổi bật có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thành phố trong năm 2018.

Đó là sự ghi nhận và biểu dương của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi gặp gỡ giữa chủ tịch UBND TP với 322 chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tổ chức chiều ngày 29/1.

chu-tich-nguyen-thanh-phong

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu.Ảnh SGGP

Trong năm 2018 vừa qua, 322 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và có đóng góp rất quan trong cho sự phát triển của Thành phố. Trong đó có những điển hình tiên tiến như: tiếp nhận hồ sơ ngoài giờ hành chính (phường Bến Thành, quận 1); triển khai dịch vụ công trực tuyến (phường Tân Định, quận 1); mô hình đường dây nóng (phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) đã tạo được sự đồng thuận rất cao trong nhân dân, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

Thành tựu nổi bật nhất được Chủ tịch các phường, xã, thị trấn nêu ra chính là công tác cải cách hành chính trong năm 2018 được cải tiến rất nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó nhiều địa phương còn sáng kiến đưa ra các giải pháp hay giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thông tin kịp thời với lãnh đạo chính quyền về những vấn đề mà người dân cần trao đổi.

Chủ tịch UBND Phường 8, Quận 8, Nguyễn Thị Thi Nga cho biết để tăng cường kênh đóng góp thêm cho người dân.Phường có sáng kiến cho làm móc khóa ghi số diện thoại của lãnh đạo. Qua đó, người dân phản ánh kịp thời để lãnh đạo giải quyết cho dân.

Bên cạnh thành tựu đạt được thì lãnh đạo các địa phương cũng nêu lên một số hạn chế, kiến nghị với mong muốn được lãnh đạo Thành phố quan tâm tháo gỡ để phát triển bền vững.

Với Chủ tịch Phường Cát Lái, Quận 2, Nguyễn Đức Hiển thì mong muốn Thành phố đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trên địa bàn để giảm ùn tắt và tai nạn giao thông: “ Đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ nút giao Mỹ Thủy, đường nối cảng cát lái để giảm ùn tắt giao thông” Ông Nguyễn Đức Hiển  nói.

Là  địa phương đang có tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều dự án được triển khai thì công việc bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân là điều mà Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND Xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè trăn trở và kiến nghị với lãnh đạo Thành phố cần có những giải pháp phù hợp.Theo ông,  TP có thể can thiệp vào quy trình mà không trái quy định. Thành phố nghiên cứu làm sao công tác bồi thường đi trước quyết định đầu tư dự án.

buoi-gap-go

Toàn cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh SGGP

Sau gần 3 giờ lắng nghe và trao đổi Chủ UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các sở, ngành ghi lại những ý kiến tâm huyết và rất thực tế từ Chủ tịch ủy ban các phường, xã, thị trấn để nghiên cứu tìm cách tháo gỡ hợp lý.

Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ với những vất vả, khó khăn và ghi nhận những đóng góp rất lớn của người đứng đầu chính quyền 322 xã, phường, thị trấn. Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thành quả mà các địa phương có được trong năm qua là do phát huy được sức mạnh trong nhân dân và điều này cần phải được tiếp tục trong năm Kỷ Hợi 2019:

“Chúng ta phải dựa vào dân để phát huy sức mạnh, kịp thời giải quyết các bức xúc, nguyện vọng chính đán của người dân…hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Xem khó khăn của người dân như khó khăn của chính mình. Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính tại địa phương” Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.

Tại buổi gặp gỡ, chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng trao bằng khen cho 24 chủ tịch phường, xã, thị trấn của 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm qua.

Đồng thời Chủ tịch Thành phố cũng yêu cầu trong năm sau phải thay đổi hình thức từ gặp gỡ sang đối thoại với chủ tịch 322 phường, xã, thị trấn. Tại đây những khó khăn, vướng mắc mà các địa phương đang gặp sẽ được Chủ tịch UBND TP cùng các sở, ngành, quận, huyện tìm cách giải quyết ngay để địa phương phát triển bền vững đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.