Chủ tịch nước: Kéo dài Nghị quyết 54, tạo điều kiện cho TPHCM phát triển bền vững

(VOH) – Sáng 22/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu Quốc hội Đoàn TPHCM có buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đinh Văn Huệ băn khoăn khi nhiều bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái, tiêu cực, bị khởi tố liên quan đến tham nhũng. Cử tri Huệ kiến nghị Trung ương và Quốc hội cần tìm ra biện pháp khắc phục, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ tham nhũng, tiêu cực. 

Liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Tình trạng sử dụng đất công lãng phí, tài sản nhà nước là những thất thoát lớn nếu không kịp thời ngăn chặn”. Theo Chủ tịch nước, đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí cũng là vấn đề cần quan tâm. Vì đây là vấn nạn còn nghiêm trọng hơn cả tham nhũng.

Chủ tịch nước: Kéo dài Nghị quyết 54, tạo điều kiện cho TPHCM phát triển bền vững 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 10. 

Cử tri Nguyễn Thị Thanh nêu ý kiến về việc kéo dài Nghị quyết 54 cho TPHCM: “Hiện TPHCM đang thực hiện Nghị quyết 54 đạt nhiều kết quả, kiến nghị Quốc hội tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để thành phố có điều kiện thu hút nhân tài, tránh chảy máu chất xám từ khu vực công”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng tình với ý kiến của cử tri và cho biết Quốc hội, Chính phủ thấy được việc cần thiết phải kéo dài Nghị quyết 54 để TPHCM có thời gian chuẩn bị, hoàn thiện dự thảo đầy đủ, bao quát hơn trình Quốc hội xem xét thông qua với tinh thần TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM.

Chủ tịch nước nói: “Trước khi thông qua  Bộ Chính trị sẽ cho ý kiến những vấn đề của TPHCM đặt ra để tạo điều kiện cho TPHCM phát triển tốt hơn. Trước hết Quốc hội cho phép kéo dài Nghị quyết 54”.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu chính quyền TPHCM quan tâm giải quyết các vấn đề về tình hình xăng dầu, về thị trường tài chính, bất động sản…Phối hợp với Bộ Công Thương tìm nguyên nhân việc thiếu xăng cục bộ và xây dựng cơ chế phù hợp để ổn định thị trường xăng dầu. Tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn để ổn định và phát triển thị trường bất động sản, thị trường tài chính, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định phát triển.