Chủ tịch TP Phan Văn Mãi: Hàng chục ngàn sinh viên sẽ được tiếp cận tín dụng sinh viên

(VOH) - Chiều 15/3, tại Hội nghị sơ kết 1 năm chương trình hợp tác giai đoạn 2022-2025 giữa ĐH Quốc gia TPHCM và UBND TPHCM, Chủ tịch TP ủng hộ cho hàng ngàn sinh viên được vay tín dụng sinh viên.

Trong 8 nội dung chính được thảo luận tại buổi làm việc, đáng chú ý là hợp tác về xây dựng chương trình tín dụng cho học sinh, sinh viên. 

Theo PGS-TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG TPHCM, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TPHCM trong văn bản ngày 6.3 gửi UBNDTP có 3 nội dung chính: chỉ thực hiện cho vay đối với sinh viên thuộc đối tượng thụ hưởng của Chính phủ; Sinh viên các tỉnh thì liên hệ chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội ở địa phương để vay vốn; các trường hợp kkhác đề nghị giao Ngân hàng Saigon Bank thực hiện.

Chủ tịch TP Phan Văn Mãi: Hàng chục ngàn sinh viên sẽ được tiếp cận tín dụng sinh viên 1
Chủ tịch TP Phan Văn Mãi và Giám đốc ĐHQGTPHCM Vũ Hải Quân cùng Phó Chủ tịch TP Dương Anh Đức dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, các nước phát triển tín dụng sinh viên đều quan trọng và họ chấp nhập rủi ro. Việc đầu tư cho sinh viên trở thành các chuyên gia, nhà khoa học, công chức tốt thì rủi ro có thể xảy ra nhưng tính tổng lợi ích thì rất có lợi".

Ông Đức đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội, ĐH Quốc gia TPHCM làm sao để có thể cho phép những trường hợp sinh viên không đủ khả năng hoàn trả tiền đã vay chứ không đơn giản chỉ hỗ trợ lãi suất.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nói: "Chương trình tín dụng mà Ngân hàng Chính sách xã hội cho người nghèo vay, tỷ lệ rủi ro không tới 2%. Cớ gì không tin tưởng những cử nhân trí thức, có tự trọng, có thể diện, có điều kiện việc làm thu nhập ổn định.

Chúng ta sẽ nhắm tới mục tiêu hàng chục ngàn sinh viên được tiếp cận chương trình tín dụng chứ không phải chỉ năm ba ngàn, ông Mãi nói.