Cảnh báo thủ đoạn giả mạo lực lượng PCCC để lừa đảo

(VOH) - Ngày 15/3, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM (PC07) thông tin về việc các đối tượng mạo danh cảnh sát bán tài liệu chữa cháy cho các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Các đối tượng này sử dụng số điện thoại giả mạo lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), hoặc đến trực tiếp liên hệ với các cơ sở để đề nghị mua các tài liệu PCCC và CNCH.

PC07 cho biết lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến các cơ sở giới thiệu mua các tài liệu liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo lực lượng PCCC để lừa đảo 1
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM thông báo đến các cơ quan về việc mạo danh bán tài liệu chữa cháy của các đối tượng

PC07 khuyến nghị các cơ sở không nên mua bất kỳ tài liệu nào từ các đối tượng này và cần cẩn trọng khi tiếp nhận các cuộc gọi hoặc có người liên hệ trực tiếp với mục đích giới thiệu và bán các loại tài liệu về PCCC và CNCH.

Nếu phát hiện có dấu hiệu phương thức lừa đảo nêu trên, người dân liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất hoặc PC07 theo số điện thoại 114 để phối hợp xử lý.

Công an TPHCM khuyến cáo, hiện nay, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng ngày càng đa dạng, tinh vi, do đó người dân phải cẩn trọng, cảnh giác để không bị sập bẫy.

Thời gian gần đây xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới, nhiều đối tượng mạo danh thầy cô giáo, nhân viên bệnh viện gọi điện thoại, nhắn tin cho phụ huynh thông tin về việc học sinh bị chấn thương cần nộp  tiền để phẫu thuật gấp. 

Thủ đoạn giả mạo lực lượng PCCC không phải là thủ đoạn mới nhưng một số cơ sở chưa kịp thời nắm bắt nên đã bị các đối tượng lừa đảo.