Chủ tịch TPHCM: Tập trung chuyển đổi số trong thủ tục hành chính

(VOH) – Tối 2/3, UBND TPHCM làm việc với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc để tìm hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Vấn đề chuyển đổi số được thành phố quan tâm. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng với khối lượng công việc của TP hiện tại, sức người làm bằng tay, làm thủ công sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khiến quy trình giải quyết kéo dài.

Lãnh đạo TP yêu cầu các đơn vị phải tập trung chuyển đổi số trong công tác, trong quy trình giải quyết thủ tục, hồ sơ; có thể nghiên cứu thuê mướn các dịch vụ bên ngoài hỗ trợ các quy trình hành chính, ví như công tác thẩm định giá.

Ông Mãi đề nghị các sở phải làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, giải quyết công việc hồ sơ thật nhanh.

Chủ tịch TPHCM: Tập trung chuyển đổi số trong thủ tục hành chính 1
Giải quyết nhanh những vấn đề tồn tại trong công tác hành chính.

Với góc độ của từng sở, Chủ tịch thành phố yêu cầu, sau khi nghiên cứu chuyên môn thì các sở cần mạnh dạn đưa ra nội dung tham mưu rõ ràng và tự chịu trách nhiệm. Nếu lãnh đạo các đơn vị khác quyết theo hướng khác, người đó sẽ chịu trách nhiệm.

“Trong công tác hành chính, việc vừa giải quyết những vấn đề tồn tại, vừa giải quyết những vấn đề phát sinh mới rất khó khăn nhưng phải làm. Tinh thần là những công việc tồn đọng cần tập trung, có thể để kéo dài thêm 2-3 ngày để nghiên cứu tới nơi tới chốn, chứ không để kéo dài 2-3 tháng” – Chủ tịch TPHCM nhấn mạnh.