TPHCM còn 10 trung tâm đăng kiểm hoạt động

(VOH) - Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, đến ngày 1/3/2023, thành phố còn 10 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động (gồm 9 đơn vị và một chi nhánh).

Hiện nay tổng dây chuyền đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn là 23/53. Số đăng kiểm viên đang hoạt động tại các đơn vị là 93/197.

Công suất kiểm định tối đa là 1.410 xe/ngày, giảm 33% so với thời điểm trước đây.

TPHCM còn 10 trung tâm đăng kiểm hoạt động 1
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Phan Công Bằng. Ảnh: TTBC

Hiện nay đã xuất hiện trở lại hiện tượng ùn ứ phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động trên địa bàn.

Dự kiến trong tháng 4, các phương tiện tới hạn kiểm định và một số phương tiện từ các đơn vị đăng kiểm đã tạm ngưng hoạt động sẽ khiến áp lực kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm đang hoạt động tăng thêm.

Về giải pháp nâng cao tiến độ đăng kiểm, ông Phan Công Bằng cho biết đã có phần mềm đăng ký trực tuyến, giúp các phương tiện hẹn giờ đăng kiểm.

Sở cũng yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm tăng cường ứng dụng công nghệ, phối hợp với lực lượng Công an điều phối giao thông trước trung tâm, hạn chế trình trạng ùn ứ.

Lực lượng chức năng tiếp tục có khuyến cáo các chủ xe, doanh nghiệp nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

Đăng ký lịch kiểm định phương tiện thực hiện trên ứng dụng TTDK để giảm thiểu thời gian đi lại.

Việc đăng ký kiểm định trên ứng dụng này áp dụng cho tất cả các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Thành phố.