Chờ...

Chủ tịch TPHCM: Thương binh, liệt sĩ là tấm gương để thế hệ sau lắng nghe và tiếp bước

TP HCM - Ngày 27/7, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Buổi họp mặt có sự tham dự của các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, tướng lĩnh, thương binh, bệnh binh và đại biểu là người có công tiêu biểu.

Nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, chúng ta không khỏi xúc động trước hình ảnh hàng triệu lớp người, bao thế hệ thanh niên ưu tú đã gác lại thanh xuân, tạm biệt gia đình để lên đường chiến đấu với quân thù, bảo vệ Tổ quốc.

Chiến tranh dù đã lùi xa nhưng những hậu quả của chiến tranh vẫn còn hiện hữu đến tận hôm nay. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại làm chúng ta hiểu sâu sắc hơn giá trị của hòa bình, càng trân trọng và tự hào về lịch sử.

ct-tphcm-va-tbls
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Lê Tấn Dũng tặng hoa cảm ơn Mẹ Việt Nam anh hùng dự buổi họp mặt - Ảnh: SGGP

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng… Đây là những tấm gương để thế hệ sau có thể lắng nghe, được trao truyền và tiếp bước.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, buổi họp mặt không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống mà còn là dịp để lắng nghe những ý kiến chia sẻ từ những tấm gương của các thế hệ đi trước.

Đây còn là dịp để lãnh đạo TPHCM báo cáo và kiểm điểm trước các đại biểu về kết quả thực hiện chính sách dành cho người có công với cách mạng, thực hiện tốt việc đền ơn đáp nghĩa.

Từ đó, TPHCM sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách này trong thời gian tới.

img-63b87d80b0ea0faf65702f916b1250c1-v-7392
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng hoa tri ân các đại biểu dự họp mặt - Ảnh: SGGP

Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá, thành phố đã có nhiều nỗ lực, cách làm sáng tạo công tác thực hiện chính sách, công tác đền ơn đáp nghĩa.

Công tác này được các tổ chức, cá nhân tham gia và đặc biệt có cả những người được hưởng chính sách. Một tinh thần đồng chí, đồng đội tương thân tương ái, là một điểm rất nhân văn.

Thành phố cũng ý thức được trong công tác chính sách, làm nhiều bao nhiêu cũng chưa đủ, làm nhanh bao nhiêu cũng chưa kịp. Do vậy các cấp ủy, chính quyền cần nỗ lực nhiều hơn, làm nhiều và nhanh hơn.

TB-LS-2707
TPHCM tổ chức họp mặt người có công với cách mạng vào sáng 27/7 - Ảnh: SGGP

Lãnh đạo TPHCM đề nghị, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam sắp tới, từng cá nhân, tổ chức làm công tác đền ơn đáp nghĩa cần kiểm điểm lại thành phố tới thời điểm này, còn trường hợp nào đáng được hưởng chính sách nhưng chưa được hưởng, còn trường hợp gia đình chính sách nào còn khó khăn về chỗ ở, về chăm sóc sức khỏe, về phương tiện sống cần thiết… để tập trung.

Bởi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước phải thực hiện bằng việc làm cụ thể ở từng địa phương, cơ sở. Không chỉ bằng sự giúp đỡ về vật chất, mà còn là sự động viên, chia sẻ về mặt tinh thần.

Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: “TPHCM luôn trân trọng, cảm ơn những nỗ lực vượt lên khó khăn, những tấm gương của các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, đặc biệt là sự tương thân tương ái của các gia đình. Kính mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, là tấm gương sáng cho xã hội; lưu tâm góp ý về công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xây dựng và phát triển thành phố”.