Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong thăm các gia đình chính sách

(VOH) - Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, lãnh đạo TPHCM tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, những người có công với đất nước.

Tối 23/7, đoàn Đại biểu Thành phố do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM làm trưởng đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại quận Bình Thạnh nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Đoàn đến thăm ông Cao Hồng Quý, sinh năm 1961, thương binh đặc biệt nặng 1/4 có đóng góp trong chiến tranh giải phóng dân tộc và ông Trần Khắc Sinh, sinh năm 1950, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, là Đảng viên tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công tác của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường 2.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm và tặng quà cho ông Cao Hồng Quý.

Tại đây, ông Nguyễn Thành Phong trân trọng những công lao đóng góp xương máu của ông Cao Hồng Quý và ông Trần Khắc Sinh đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước. Đồng thời, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt, cũng như chúc ông Cao Hồng Quý và ông Trần Khắc Sinh sống mạnh khỏe cùng con cháu, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi gia đình ông Trần Khắc Sinh.

Sau đó, đoàn đã đến thăm bà Lê Thị Ít, sinh năm 1933, Mẹ Liệt sĩ và thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lõi, sinh năm 1918. Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt, đồng thời, chúc bà Lê Thị Ít và Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lõi luôn mạnh khỏe, sống trường thọ cùng con cháu.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, tặng quà và gửi lời thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lõi.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, tặng quà và gửi lời thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lõi.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm và tặng quà cho bà Lê Thị Ít.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm và tặng quà cho bà Lê Thị Ít.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: "Nhân kỷ nhiệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, với truyền thống uống nước nhớ nguồn, lãnh đạo thành phố tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, những người có công với đất nước, để bày tỏ tấm lòng rất tri ân ghi nhớ những công lao của các bậc tiền nhân, của anh hùng liệt sĩ, của đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc và xây dựng đất nước văn minh giàu đẹp."

Tin, ảnh: Bá Nam 

TPHCM: Cắt giảm, đơn giản hóa quy định trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh - TPHCM sẽ ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2020.