TPHCM sẽ tổ chức đấu giá hàng loạt lô đất ở khu đô thị mới Thủ Thiêm

(VOH) - Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ có 61 lô được đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế văn hóa xã hội ngày 23/7, trả lời báo chí liên quan đến 55 lô đất còn lại trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thế Minh, Trưởng Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cho hay, trước đây theo thông báo 1037, 1041 của Thanh tra Chính phủ có 55 lô, trong thông báo đó có yêu cầu thành phố rà soát lại các dự án giao đất cho nhà đầu tư.

Thành phố rà soát lại và chấm dứt trước thời hạn việc thực hiện dự án của khu 2C, ở đó có 6 lô nữa, tổng cộng là 61 lô. Thành phố sẽ tiến hành đấu giá, đấu thầu nhà đầu tư theo quy định.

Toàn cảnh buổi họp báo.  

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Trung tâm Báo chí

Hiện thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đấu giá trước 4 lô đất ở khu chức năng số 3. 4 lô này đã có hạ tầng kỹ thuật, đền bù giải phóng mặt bằng xong. 4 lô này có ký hiệu là 35, 38, 39, 312. Sở Tài nguyên và Môi trường đang thực hiện giá khởi điểm, hiện chưa có thông tin về giá nên chưa biết giá khởi điểm là bao nhiêu. UBND TP chỉ đạo trong tuần sau sẽ báo cáo hội đồng thẩm định giá để có giá khởi điểm và tổ chức đấu giá.

Về việc sử dụng tiền đấu giá, ông Nguyễn Thế Minh cho biết: “UBND TPHCM xin ý kiến Chính phủ mở tài khoản, khi có các nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đấu giá quỹ nhà tái định cư dôi dư và các nguồn thu khác thì sẽ chuyển về tài khoản này để quản lý, sử dụng. Việc sử dụng thì TP cũng đang xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ sử dụng quỹ tiền khai thác đầu tư Thủ Thiêm để hoàn trả nợ vay. Hiện Thủ Thiêm đang nợ 2.873 tỷ đồng để tiếp tục chi đầu tư Thủ Thiêm bao gồm: chi giải phóng mặt bằng, chi cho các công trình xã hội, hoàn trả khoản tiền mà Thành phố tạm ứng từ ngân sách để chi cho công tác đền bù lâu nay, chi trả lãi vay với số tiền theo kết luận của thanh tra là hơn 26.316 tỷ đồng”. 

Mỹ - Trung đối đầu trực diện đặt địa chính trị quốc tế trước nhiều nguy cơ - Tiếp tục chuỗi leo thang căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc, chính quyền Mỹ đã đột ngột yêu cầu đóng cửa tổng lãnh sự quán của Trung 
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến động vật hoang dã - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã.