Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Estonia tại Việt Nam

(VOH) - Chiều 10/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã tiếp xã giao ông Toomas Lukk, Đại sứ nước Cộng hòa Estonia tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân tiếp ông Toomas Lukk, Đại sứ nước Cộng hòa Estonia tại Việt Nam. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tại buổi tiếp, Đại sứ Toomas Lukk chúc mừng những thành tựu kinh tế, xã hội của TP.HCM đã đạt được trong thời gian qua. Ông cũng cho biết, Chính phủ Estonia mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đại sứ Toomas Lukk giới thiệu ông Đỗ Văn Mười được Chính phủ Estonia bổ nhiệm làm Lãnh sự danh sự tại TP.HCM. Đây là cơ hội cho sự hiện diện của Estonia và đẩy mạnh hợp tác hơn nữa giữa Estonia với trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng trước quyết định đặt cơ quan lãnh sự danh dự tại TP của Chính phủ Estonia. TP sẽ tạo điều kiện để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời, kêu gọi doanh nghiệp 2 nước xúc tiến các hoạt động đầu tư thương mại trên cơ sở những thế mạnh của 2 bên.