Chủ tịch UBND TP tiếp cựu Tổng thống Hàn Quốc

(VOH) - Chiều 21/10, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đang có chuyến thăm và việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân, Ngài Lee Myung Bak, cựu Tổng thống Hàn Quốc cùng đoàn doanh nghiệp (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi tiếp, ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Mối quan hệ giữa TPHCM và các nhà đầu tư Hàn Quốc không chỉ thể hiện trong lĩnh vực đầu tư thương mại, kinh tế mà còn thể hiện ở sự giao lưu văn hóa giữa hai bên. Ông Lê Hoàng Quân mong muốn cựu Tổng thống Lee Myung Bak tiếp tục quan tâm đến thành phố và hy vọng có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến thành phố trong thời gian tới.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc cũng đánh giá cao vai trò của TP.HCM – nơi hiện có hơn 1.800 doanh nghiệp và 8 vạn kiều dân Hàn Quốc đang làm việc và sinh sống. Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam và hàng loạt các doanh nghiệp chuyên về sản xuất các sản phẩm công nghệ cao đi cùng đoàn lần này tới Việt Nam là một minh chứng. Ông Lee Myung Bak gởi lời cám ơn đến lãnh đạo chính quyền đã tạo điều kiện giúp đỡ cho doanh nghiệp Hàn Quốc và tin tưởng trong tương lai sẽ có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến TPHCM và Việt Nam.