Chủ tịch UBND TPHCM kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại KCX Linh Trung

(VOH) - Sáng 15/5, Đoàn lãnh đạo TP do ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đi kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại KCX Linh Trung.

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu chế xuất Linh Trung 1 và khu chế xuất Linh Trung 2 ở Thành phố Thủ Đức. Tại khu chế xuất Linh Trung 1 và 2, đoàn đã đột xuất đi thẳng vào khu vực sản xuất và khu vực nhà ăn của công ty Theodore Alexander, một công ty chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu và công ty trách nhiệm hữu hạn Freetrend A chuyên về ngành may để kiểm tra tình hình chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp cũng như của người lao động. Tại đây, tất cả người lao động đều đeo khẩu trang đầy đủ, từ cổng vào đến khu sản xuất, người lao động phải qua 2 lớp bảo vệ đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác kiểm tra việc phòng chống dịch tại Công ty Theodore Alexander. Ảnh: SGGP 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác kiểm tra việc phòng chống dịch tại Công ty Theodore Alexander. Ảnh: SGGP 

Ông Hứa Quốc Hưng - Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngay từ sau lễ, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp cũng đã chủ động xây dựng các phương án ứng phó nếu có người lao động trong các khu chế xuất bị nhiễm Covid-19, Ban đã tổ chức kích hoạt bộ chỉ số an toàn sản xuất đánh giá của doanh nghiệp tại các khu chế xuất.   

"Bộ chỉ số an toàn sản xuất đánh giá của doanh nghiệp được ban hành bởi Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, trong đó có tiêu chí đánh giá từ số lượng lao động, từ công tác vệ sinh khử khuẩn cho đến bố trí bếp ăn,…nếu doanh nghiệp có mức độ rủi ro từ ít cho đến trung bình có thể hoạt động sản xuất. Còn bắt đầu rủi ro từ cao, bắt đầu từ 50 điểm phải tạm dừng sản xuất để rà soát, chấn chỉnh những nội dung mà chưa phù hợp trong bộ chỉ số đó cho đến khi khắc phục xong thì mới cho phép hoạt động trở lại" - ông Hứa Quốc Hưng thông tin. 

Sau đó, đoàn lãnh đạo thành phố có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong kết luận: "Trên tinh thần hôm nay chúng ta kiểm tra, các doanh nghiệp đều có ý thức phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của quận, huyện, của thành phố Thủ Đức, với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của thành phố trong công tác phòng chống dịch covid 19. Nếu không phối hợp hoặc là không triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt thì dẫn tới ảnh hưởng rất nhiều đến sản xuất, công ăn việc làm cho công nhân. Cho nên việc làm của chúng ta quyết liệt chỗ này cũng chính là bảo vệ công ăn việc làm cho người lao động và bảo vệ sản xuất, góp phần giữ vững được sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của thành phố."