Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tiếp Đại sứ Brunei

(VOH) - Chiều 23/12, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tiếp ông Pengiran Sahari Salleh, Đại sứ Brunei tại Việt Nam đến chào ra mắt.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ Brunei đến thăm TPHCM và khẳng định hai nước Việt Nam - Brunei cùng là thành viên của ASEAN, có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp. Đặc biệt qua các chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Brunei, và Quốc vương Brunei cũng đã đến thăm Việt Nam, mối quan hệ hai nước đã được tăng cường.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân tiếp Đại sứ Brunei chiều 23/12

Song song với quan hệ chính trị, các lĩnh vực kinh tế, thương mại ngày càng phát triển. Riêng TPHCM có 37 dự án đến từ Brunei với tổng giá trị khoảng 30 triệu USD, hoạt động giao thương cũng được tăng cường. Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng kết quả này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng giữa Brunei với TP.HCM và bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại trong thời gian tới. 

Đại sứ Brunei bày tỏ lời cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành sự đón tiếp trọng thị. Về quan hệ kinh tế, thương mại giữa TP.HCM và Brunei, ông Pengiran Sahari Salleh vui mừng vì số lượt du khách Brunei đến TP đang ngày càng gia tăng cho thấy sự hợp tác ngày càng phát triển. Đại sứ cũng gửi lời mời Chủ tịch Lê Hoàng Quân sang thăm Brunei nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ ngoại giao giữa Brunei – TP.HCM.