Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc

(VOH) - Tối 12/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp ông Kang Myongil - tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác.

Phát biểu tại buổi tiếp ông Kang Myongil, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng và tin tưởng với sự năng động, kinh nghiệm của mình, ông Kang Myongil sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại TPHCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong rằng, trong nhiệm kỳ của mình với cương vị Tổng Lãnh sự Hàn Quốc, ông Kang Myongil sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tích cực quan hệ hợp tác TPHCM - Hàn Quốc nói chung và TPHCM với các địa phương Hàn Quốc nói riêng đặc biệt ở các lĩnh vực thế mạnh và tiềm năng của hai bên như: du lịch, xây dựng đô thị thông minh, thương mại, đổi mới sáng tạo, công nghệ…

Lãnh sự Hàn Quốc
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Kang Myongil - tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM 

TPHCM xác định chủ đề năm 2021 là “Xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư” để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh chào đón các nhà đầu tư và mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục các hoạt động đầu tư vào TP.

Hàn Quốc hiện là một trong 3 nhà đầu tư lớn nhất tại TPHCM với hơn 2.000 doanh nghiệp. TPHCM có hơn 80.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm ăn.

Chủ tịch nhấn mạnh Hàn Quốc có lợi thế về vốn và công nghệ; còn TPHCM có thế mạnh về nguồn lao động chất lượng cao. Đây là tiền đề để hai bên tăng cường và thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

TPHCM luôn mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ cũng như đầu tư hợp tác ở các lĩnh vực: giao thông, xây dựng đô thị thông minh, xử lý nước thải, lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo…

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Kang Myongil mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền TPHCM để hoàn thành tốt vai trò của mình trong nhiệm kỳ và ông cũng hy vọng rằng hợp tác giữa TPHCM và Hàn Quốc ngày càng đa dạng và phong phú hơn nữa.