Chủ tịch UBND TPHCM tiếp xã giao Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ

(VOH) - Chiều 5/11, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp xã giao Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ, bà Christine Defraigne đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tặng quà lưu niệm Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ, bà Christine Defraigne

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân chúc chuyến thăm và làm việc của bà Christine Defraigne tại Việt Nam đạt nhiều kết quả, nhất là trong những ngày bà ở TP có thể tăng cường trao đổi để mở ra những hướng hợp tác mới, góp phần nâng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ lên tầm cao mới.

Bà Christine Defraigne bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm mà chủ tịch Lê Hoàng Quân dành cho đoàn. Bà cũng cho biết Vương quốc Bỉ sẽ có nhiều hỗ trợ phát triển y tế, khoa học, nhân sự đối với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong thời gian tới thông qua sự kết nối của lãnh sự quán Vương quốc Bỉ tại TP.

Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, nhiều địa phương Bỉ đã có sự hỗ trợ tích cực đối với TPHCM, nhất là trên lĩnh vực y tế. Được biết, hiện có 12 văn phòng của các công ty Bỉ, 25 dự án với tổng vốn đầu tư 24 triệu đôla tại TPHCM.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP tiếp xã giao ông Seigo Tanaka - Phó Thị trưởng thành phố Osaka (Nhật Bản)
 
Tại buổi tiếp ông Seigo Tanaka - Phó Thị trưởng thành phố Osaka (Nhật Bản) tối 5/11, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP bày tỏ sự cảm ơn của lãnh đạo và người dân TPHCM đối với Nhật Bản thời gian qua đã có nhiều hỗ trợ, giúp đỡ đối với Việt Nam, đặc biệt đã giúp TP xây dựng kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu - một vấn đề đang thu hút sự quan tâm của người dân hiện nay.

Với dự án xử lý môi trường, thu gom rác hữu cơ tại chợ đầu mối Bình Điền, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm giao các sở, ngành liên quan làm việc, cấp giấy phép để dự án được tiến hành thuận lợi.

Phó chủ tịch bày tỏ mong muốn, giai đoạn 2016 - 2020, phía Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ đối với TPHCM ở các lĩnh vực điện tử sinh học, công nghệ cao, công nghệ sinh học, nâng cao năng lực quản lý, đào tạo nhân lực chất lượng cao...