Kỷ niệm 98 năm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại

(VOH) - Sáng 6/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt - Nga đã tổ chức lễ kỷ niệm 98 năm Cách mạng Tháng 10 Nga vĩ đại.

Dù đã gần một thế kỷ trôi qua, nhưng sự kiện lịch sử chấn động địa cầu “10 ngày rung chuyển thế giới” - Cách mạng Tháng 10 Nga vĩ đại vẫn vẹn nguyên trong trái tim mỗi chúng ta.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga TP cho biết: đối với Việt Nam, Cách mạng tháng 10 Nga có một ý nghĩa hết sức đặc biệt, ảnh hưởng lớn đến Cách mạng Việt Nam.

Ông Alexey Popov - Tổng lãnh sự Liên bang Nga phát biểu tại Lễ kỷ niệm 98 năm Cách mạng tháng 10 Nga sáng 6/11.

Đây cũng chính là nền tảng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống quý báu giữa hai dân tộc; vui mừng khi thấy mối quan hệ này không ngừng được củng cố và phát triển.

Dịp này, ông Nguyễn Hữu Thành cũng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến chính phủ và nhân dân Nga, đến gia đình và người thân của các nạn nhân trong vụ máy bay rơi cướp đi sinh mạng 224 người vừa qua.

Giám đốc Sở ngoại vụ TPHCM Nguyễn Vũ Tú chúc mừng Quốc khánh Campuchia

Nhân kỷ niệm 62 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia, sáng 6/11, giám đốc Sở ngoại vụ TP Nguyễn Vũ Tú đã có buổi gặp gỡ, chúc mừng tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TPHCM.

Giám đốc Sở ngoại vụ TP Nguyễn Vũ Tú gửi thư chúc mừng quốc khánh Vương quốc Campuchia của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng quân đến tổng lãnh sự Campuchia

Ông Nguyễn Vũ Tú bày tỏ sự vui mừng khi nhìn thấy Vương quốc Campuchia ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Ông cho biết mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Campuchia đã có từ lâu đời và trong tình hình hiện nay, chúng ta phải làm thế nào để tiếp tục là những nước láng giềng thân thiết, luôn đặt lợi ích, mối quan hệ hòa bình - an ninh - ổn định lên hàng đầu, từ đó, tạo điều kiện phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia, hai dân tộc ngày càng bền chặt.