Chúng tôi muốn đóng góp cho đất nước

(VOH) - Trong lần về dự hội nghị Người Việt kiều 2016 tại TPHCM, bà con kiều bào có những chia sẻ khác nhau về mong muốn đóng góp cho đất nước.

 

Bà Trân Nguyễn Phương Loan, Việt kiều Malaysia, Quản lý nhân sự công ty Teabreak (M) Sdn Bhd.

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh quá. Tôi thấy Việt nam có tương lai rất tốt. Thật sự tôi cũng muốn về Việt nam để đầu tư cũng như cùng gia đình quay về Việt nam để hỗ trợ nhiều hơn cho đất nước mình.

Việt nam đang phát triển tốt khởi sắc sau những năm kinh tế đi xuống. Mặc dù có những thông tin khác nhau nhưng thời điểm này theo tôi thấy tốt nhất để đầu tư về Việt Nam.. Hai mảng quan trọng nhất của Việt Nam hiện nay là đầu tư hạ tầng cơ sở và giáo dục.

Ông Minh Trí Amacher, Tiến sĩ Kinh tế, Việt kiều Thụy sĩ, Tổng Giám đốc công ty tư vấn đầu tư Tristac Consulting, tư vấn đầu tư dự án vào Việt Nam trong ngành du lịch, phát triển sinh thái, năng lượng sạch….

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển về hạ tầng cơ sở rất tốt tuy nhiên vấn đề môi trường thì chưa đạt chuẩn của một thành phố phát triển…..Tôi muốn giới thiệu các dự án phát triển về năng lượng mặt trời, gió, năng lượng sạch cho thành phố.

Ông Hoàng Ngọc Bảo - Việt kiều Canada - Chủ tịch phòng Thương mại người Việt Nam tại Canada,Montreal - Chủ tịch Group Med Internationlal, nhóm những nhà nghiên cứu y khoa hiện đại, cổ truyền.

Tôi có may mắn khi tiếp xúc với doanh nhân cũng như lãnh đạo của Nhà nước để có thể đem về Việt nam những kỹ thuật mới về điều trị bệnh cũng như đem về trí tuệ, chất xám.

Chúng tôi muốn tìm hiểu, kết hợp người có tài, đức ở Việt Nam với người có tài, đức ở hải ngoại để cùng xây dựng đất nước. Chúng tôi làm việc với những Trung tâm nghiên cứu khoa học có những cái rất mới, những cái cần chia sẻ...Tôi muốn đưa những công nghệ mới đó về Việt Nam thí dụ như cách trị những căn bệnh mà đến giờ chưa chữa được.