Chương trình “Nghĩa tình mùa Xuân" 2019: Hơn 40 tỷ 800 triệu đồng chăm lo Tết cho người nghèo

(VOH) - Sáng 25/1 tại Chùa Long Hoa quận 8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tổ chức chương trình “Nghĩa tình mùa Xuân” năm 2019.

Chương trình nhằm vận động nguồn lực ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Người dân nghèo được Ban tổ chức trao tặng quà tết.

Người dân nghèo được Ban tổ chức trao tặng quà Tết.

Chương trình đã biểu dương, tôn vinh các tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo, đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhân dịp Tết Kỷ Hợi. Giao lưu, giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn được Hội trợ giúp nhân đạo vượt khó, ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, tại chương trình đã thực hiện bán đấu giá 8 cây mai của nghệ nhân nhà vườn hưởng ứng mong muốn góp phần vận động Quỹ Chữ thập đỏ chăm lo người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2019, với tổng số tiền thu được là 550 triệu đồng.

Các mạnh thường quân đấu giá Cây Mai thành công

Các mạnh thường quân đấu giá cây Mai thành công 

Nhân dịp này, ban tổ chức công bố kết quả chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam- Xuân 2019” được phát động từ ngày 22/11/2018 đến nay. Tổng kết quả vận động chăm lo tết của toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ đã vận động nguồn lực và thực hiện trao tặng quà đến người dân nghèo với tổng trị giá hơn 40 tỷ 800 triệu đồng. Trong đó, chăm lo cho người nghèo tại TPHCM là trên 33,380 tỷ đồng. Chăm lo tại các tỉnh là hơn 6,7 tỷ đồng.

Tổng số tiền thu được Hội Chữ thập đỏ sẽ dùng để chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam giúp họ có điều kiện vui xuân, đón Tết đầm ấm.