Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt mổ mắt cho 300 bệnh nhân nghèo

(VOH) - Sáng 9/6, tại khoa Mắt bệnh viện Nguyễn Trãi, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí.

Trong dịp này có khoảng 300 bệnh nhân nghèo từ 6 tỉnh, thành trong cả nước đặc biệt là khu vực miền Tây được thay thủy tinh thể. Kinh phí do Trung tâm két sắt good will tài trợ 100 ca, số còn lại là từ chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt.

Chương trình mổ mắt miễn phí là hoạt động thường xuyên của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt Đài TNND TPHCM (VOH). Ảnh: Thanh Đoàn

Đa số các bệnh nhân được mổ trong dịp này đều lớn tuổi, bị đục thủy tinh thể kéo dài trong nhiều năm, nhiều người bị mờ cả hai mắt, hầu như không còn nhìn thấy đường và không thể làm việc để mưu sinh, hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể điều trị.

Đây là hoạt động thường xuyên của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt Đài TNND TPHCM (VOH), tính từ đầu năm đến nay đã có khoảng 2.500 bệnh nhân được mổ mắt, nâng tổng số bệnh nhân trong gần 7 năm qua là 18.000.

Dự kiến đến cuối năm 2018, chương trình sẽ đạt đến cột mốc 20.000 người được mổ mắt miễn phí từ sự ủng hộ của các nhà tài trợ, mạnh thường quân.

Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt mổ mắt cho 300 bệnh nhân nghèo

Tính từ đầu năm đến nay đã có khoảng 2.500 bệnh nhân được mổ mắt từ chương trình. Ảnh: Thanh Đoàn