Chuyên gia góp ý về kho dữ liệu dùng chung của thành phố

(VOH) - Sáng nay 24/10, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Quy chế tích hợp, quản lý, vận hành, khai thác Kho dữ liệu dùng chung của thành phố.

Hoạt động nhằm ghi nhận các ý kiến góp ý của các chuyên gia tư vấn, các sở, ban, ngành, quận, huyện, trên cơ sở đó hoàn thiện, trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành và triển khai thực hiện.

 kho dữ liệu dùng chung

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố cho biết: Qua gần 2 năm triển khai Đề án, Kho dữ liệu dùng chung của thành phố giai đoạn 1 đã hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung trên cơ sở tích hợp các dữ liệu hiện có của các sở, ngành.

Một số cơ sở dữ liệu quan trọng đã được tích hợp về Kho dữ liệu dùng chung như cơ sở dữ liệu một cửa điện tử; khiếu nại tố cáo; đường dây nóng; đăng ký doanh nghiệp; đầu tư nước ngoài; người nộp thuế; lao động nước ngoài; cơ sở dữ liệu đất đai.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Kho dữ liệu dùng chung, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức xây dựng Quy chế tích hợp, quản lý, vận hành, khai thác Kho dữ liệu dùng chung của thành phố. Mục tiêu của Quy chế này là nhằm cụ thể hóa chủ trương của lãnh đạo thành phố trong việc triển khai Kho dữ liệu dùng chung của thành phố; tạo hành lang pháp lý cho việc tổ chức tạo lập, tích hợp, khai thác, sử dụng các cơ sở dữ liệu dùng chung; là cơ sở để tổ chức khai thác, sử dụng các kết quả thành phố đã đạt được trong việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu nhằm phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của cơ quan nhà nước, hướng đến phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố cho rằng: Kho dữ liệu này là cam kết trách nhiệm cung cấp thông tin giữa các đơn vị, được Thành phố xác định đóng vai trò cung cấp những bộ danh mục dung chung cho Thành phố.

Các đơn vị trong quá trình thụ hưởng, làm thế nào tiếp cận dữ liệu và trách nhiệm trong quá trình sử dụng dữ liệu, đó là mục đích chính của hội nghị cũng như các văn bản góp ý.