Triển khai Quy chế tích hợp, quản lý, vận hành, khai thác Kho dữ liệu dùng chung của thành phố

(VOH) - Chiều nay (20/12), Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức hội nghị triển khai Quy chế tích hợp, quản lý, vận hành, khai thác Kho dữ liệu dùng chung của thành phố.

Hội nghị nhằm hướng dẫn các sở, ban, ngành, quận, huyện thực hiện sử dụng, khai thác Kho dữ liệu dùng chung của thành phố đồng thời qua đó ghi nhận các ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, quận, huyện để việc tổ chức triển khai đạt hiệu quả.

Kho dữ liệu dùng chung

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Cổng dữ liệu của thành phố tại địa chỉ https://data.hochiminhcity.gov.vn là nơi khai thác tập trung Kho dữ liệu dùng chung của thành phố, phục vụ cho nhu cầu kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu của các cơ quan nhà nước thành phố.

Cổng dữ liệu cung cấp các thông tin như các bộ dữ liệu được chia sẻ; mô tả cấu trúc dữ liệu; các hướng dẫn kỹ thuật để khai thác dữ liệu; các phương thức, giải pháp kỹ thuật để khai thác, sử dụng dữ liệu.

Ngoài ra, một phần của Kho dữ liệu dùng chung của thành phố sẽ được chia sẻ qua Cổng dữ liệu mở của thành phố để người dân, tổ chức, doanh nghiệp khai thác sử dụng để tạo giá trị gia tăng, góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho thành phố.

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Dữ liệu sau khi tạo lập ra đều được tích hợp và chia sẻ vào dùng chung cho Thành phố. Từ những dữ liệu đó Thành phố sẽ chọn lọc và cung cấp cho người dân và doanh nghiệp.

Đây là thông điệp xuyên suốt của lãnh đạo Thành phố khi triển khai kho dữ liệu dùng chung, dữ liệu được ví như nguồn tài nguyên mới để Thành phố trong quá trình phục vụ hướng đến nền kinh tế tri thức, chyển đổi số, hướng đến nền kinh tế số.

Như vậy dữ liệu được sử dụng rộng rãi và sử dụng khai thác hầu hết cho các quận, huyện, sở ngành, được cung cấp cho người dân và doanh nghiệp để qua đó tăng cường công tác ứng dụng những tiện ích để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp”.

Hai điển hình tiên tiến Lực lượng TNXP TPHCM nhận Bằng khen của Thủ tướng - Sáng nay (20/12), Lực lượng TNXP TPHCM đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Giai đoạn 2015 - 2019.

Công đoàn KCX-KCN TPHCM trao mái ấm cho đoàn viên khó khăn - Thực hiện Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên", Công đoàn các KCX- KCN TPHCM phối hợp cùng Tổ chức Tài chính vi mô CEP tổ chức trao Mái ấm công đoàn cho anh Dư Quế Hiếu.