Cơ hội đầu tư phát triển du lịch từ tỉnh Xay-xổm-bun

(VOH)- ​Tối 4/4, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã tiếp Đoàn công tác tỉnh Xay-xổm-bun (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do đồng chí Phởi-khăm Hùng-bun-nhuông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xay-xổm-bun làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo TPHCM và lãnh đạo tỉnh Xay-xổm-bun (Lào) trò chuyện thân mật (Ảnh: Mỹ Hương)

Đồng chí Tất Thành Cang cho biết, phía Thành phố đã chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Xay-xổm-bun, diễn ra vào ngày 5/4 tới đây.

Tại Hội nghị, tỉnh Xay-xổm-bun cần đưa ra thông tin về các thế mạnh, tạo điều kiện để doanh nghiệp tìm hiểu, triển khai hợp tác, trong đó, ưu tiên chọn những việc mang tính đột phá, tránh dàn trải.

Đánh giá cao sự giúp đỡ trên tinh thần hữu nghị của TPHCM đối với các địa phương của Lào, trong đó có tỉnh Xay-xổm-bun thời gian qua, đồng chí Phởi-khăm Hùng-bun-nhuông cho biết do mới thành lập được hơn hai năm và thuộc vùng sâu của Lào, nên tỉnh Xay-xổm-bun còn nhiều khó khăn.

Hiện cơ sở hạ tầng chưa được phát triển, người dân chủ yếu sống dựa vào khai thác tự nhiên. Do vậy, tỉnh muốn kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam và TPHCM đầu tư, nhất là trong lĩnh vực phát triển du lịch vì nơi đây có thiên nhiên đẹp, thời tiết mát mẻ và có nhiều di tích văn hóa – lịch sử.