Cô-oét mong muốn tăng cường hợp tác tại TPHCM

(VOH) - Trưa ngày 23/3, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM có buổi tiếp ông Ali Suleiman Al-Saeed, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Cô-oét đến chào xã giao.

Ông Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng về mối quan hệ song phương hai nước không ngừng được củng cố kể từ khi thiết lập vào năm 1976.

lãnh đạo TPHCM, tiếp đoàn ngoại giao

Ông Lê Thanh Liêm Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tiếp ông Ali Suleiman Al-Saeed, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Cô-oét

Ông Liêm nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Cô-oét là đối tác quan trọng nhất tại Vùng Vịnh và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Riêng tại TPHCM luôn tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các chương trình hợp tác với Cô-oét, trong năm 2010, TPHCM đã ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh A-lo Ma-ma-đi.

Ông mong muốn thời gian tới sẽ phát triển hợp tác với Cô-oét trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, góp phần đạt mục tiêu kim ngạch thương mại 2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 mà hai nước đã đặt ra.

Ông Ali Suleiman Al-Saeed cho biết, Cô-oét rất quan tâm đến Việt Nam và mong có mối quan hệ hợp tác tốt hơn với TPHCM trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, ngân hàng, xây dựng. Ông gởi lời mời đến lãnh đạo và doanh nghiệp đến Cô-oét để tìm kiếm cơ hội hợp tác và thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước.