Công an TPHCM bắt đầu nhận hồ sơ cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử

(VOH) - Ngày đầu triển khai, tại trụ sở Phòng PA08 Công an TPHCM (số 196 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, Quận 3), nhiều người dân tới để làm hộ chiếu có gắn chip điện tử.

Ngày 1/3, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA08), Công an TPHCM đã tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử của người dân trên địa bàn.

Ngày đầu triển khai, tại trụ sở Phòng PA08 Công an TPHCM (số 196 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, Quận 3), nhiều người dân tới để làm hộ chiếu có gắn chip điện tử.

Công an TPHCM bắt đầu nhận hồ sơ cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử 1
Công an TPHCM đã tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử của người dân.

Người dân được hướng dẫn nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia ở mức độ 4; Bố trí khu vực riêng cho người dân khai hồ sơ qua cổng dịch vụ công với nhiều tiện ích như wifi miễn phí, nhà mạng cập nhật thuê bao di động chính chủ tại chỗ.

Phòng PA08 cho biết người dân có thể tiếp tục sử dụng hộ chiếu không gắn chip điện tử cho đến khi hết thời hạn, không bắt buộc đổi sang hộ chiếu có gắn chip điện tử.

Từ ngày 01/3/2023, Bộ Công an sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Hộ chiếu có gắn chíp điện tử là hộ chiếu có gắn thiết bị điện tử lưu giữ thông tin được mã hóa của người mang hộ chiếu và chữ ký của người cấp. Đây là một bước cải tiến mới nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về xuất nhập cảnh và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của đất nước.

Hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử và hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử được sử dụng song hành.