Cộng đồng người Việt Nam tại Séc hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho trẻ mồ côi tại TPHCM

(VOH) - Được sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Hội Rồng 76 châu Âu cùng Chi hội người Việt tại Sapa đã tổ chức đêm nhạc “Gửi yêu thương về Sài Gòn”.

Tổng số tiền thu từ đêm nhạc là 285 triệu đồng và được trao cho Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh.

Cộng đồng người Việt Nam tại Séc hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho trẻ mồ côi tại TPHCM 1

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TP và Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh đại diện Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc trao quà cho trẻ mồ côi do đại dịc

Đại diện Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Ban Tổ chức đêm nhạc đã thống nhất nhờ Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cộng hòa Séc tại TP Hồ Chí Minh Nguyễn Mười gửi số tiền này tới Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hồ Chí Minh và Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em Thành phố để chăm lo cho trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19. Với mong muốn, phần quà tuy nhỏ nhưng đầy tính nhân văn này giúp các bé phần nào bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết: “Bên Cộng hòa Séc đã ủng hộ chúng tôi 285 triệu đồng để đi thăm hỏi và lo cho các em. Bên cạnh đó là chúng tôi vận động sữa cho các em nghèo, các em ở Bệnh viện dã chiến và vận động rau củ tặng cho các tuyến đầu, cộng tác với Hội Liên hiệp phụ nữ TP”. 

Hơn 400 doanh nghiệp được hỗ trợ

Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đã hỗ trợ hơn 400 doanh nghiệp tài trợ tổng cộng 4,5 triệu đô la Singapore thông qua gói vay UOB BizMerchant chỉ trong nửa đầu năm 2021. Số lượng khoản vay mới UOB thực hiện giải ngân cho các doanh nghiệp cũng tăng gấp 2 lần và tổng giá trị vay tăng 2,5 lần từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2021 so với cùng kỳ năm trước.

Bà Louise Bowman, Biên tập viên của tạp chí Euromoney chia sẻ: "UOB đã thay đổi hoàn toàn công cụ thẩm định bằng cách áp dụng các chỉ số dữ liệu thay thế mới vào phân tích quản lý rủi ro. UOB không chỉ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số sáng tạo để hỗ trợ tài chính cho các công ty quy mô nhỏ mà còn ra mắt giải pháp SME kết hợp các tính năng tính toán, tính bảng lương cùng các chức năng nhân sự khác với mục tiêu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp SME quản lý mảng hậu cần trong quá trình vận hành".

UOB còn giúp hơn 3.500 công ty mở rộng hoạt động trên khắp châu Á và tạo điều kiện đẩy mạnh các quy trình kinh doanh trị giá hơn 270 tỷ đô la Singapore trong khu vực thông qua hợp tác chiến lược với các cơ quan chính phủ, cơ quan thương mại và công nghiệp trên toàn khu vực.