TPHCM mở rộng vòng tay với trẻ mồ côi do dịch Covid-19

(VOH) - Trao đổi với đoàn, Bác sỹ Chuyên khoa II Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết: Tính đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận, chăm sóc trên 1.200 thai phụ, 50 ca đã tử vong...

Ngày 20/9, đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung thu cho lực lượng y bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đang chăm sóc trẻ em sơ sinh; cùng trẻ em mồ côi có ba mẹ mất vì Covid-19 tại quận 4.

Tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP chia sẻ những khó khăn với lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, nhất là đối với bệnh nhân là thai phụ, cũng như trẻ sơ sinh là F1 và các bé bị mất mẹ hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp. Dịp này, đoàn trao tặng 50 hộp bánh trung thu đến lực lượng điều dưỡng, y bác sĩ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng 200 hộp sữa, trị giá 50 triệu đồng.

Trao đổi với đoàn, Bác sỹ Chuyên khoa II Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết: Tính đến nay, bệnh viện đã và đang tiếp nhận, chăm sóc trên 1.200 thai phụ, 50 ca đã tử vong, có lúc cao điểm, mất 4 người/ ngày. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, điều lo lắng nhất của bệnh viện là các bé hiện đã mất mẹ, hoặc có mẹ là F0, gia đình đang bị cách ly… chưa có thông tin về thân nhân và người nhà đến nhận; bệnh viện đang chăm lo đầy đủ cho các bé.

TPHCM mở rộng vòng tay với trẻ mồ côi do dịch Covid -19 1
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà và thăm hỏi các bé mồ côi cha, mẹ nhân dịp Tết Trung thu.

Cùng ngày, đoàn công tác đến thăm 4 em mồ côi, có cha hoặc mẹ mất vì Covid-19 ở Quận 4.

Trao đổi với báo chí, bà Tô Thị Bích Châu cho biết, có những hoàn cảnh rất thương tâm, vì lý do nào đó đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với người bảo trợ thì nay cũng lại mất vì Covid-19.

“Do dịch bệnh diễn biến rất nhanh. Số người tử vong lại nhiều. Do đó số trẻ em mồ côi đột ngột mất cha, mất mẹ, mất những người thân nuôi dưỡng nhiều. Nhân dịp Trung thu năm nay, chúng tôi chọn 84 trường hợp khó khăn nhất để chia sẻ. Và đây cũng là cầu nối để giới thiệu cho các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục chăm lo đối với các hoàn cảnh khó khăn khác mà chúng ta cũng chưa có điều kiện để chăm lo hết", bà Tô Thị Bích Châu nói.