MTTQ VN TPHCM thăm, động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại quận Phú Nhuận

(VOH) -  Ngày 03/9, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TP đến thăm, động viên và trao quà của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM.

Đoàn trao túi quà an sinh cho các hộ dân hoàn cảnh khó khăn ở phường 2 và phường 15, quận Phú Nhuận.

Tại các điểm đến thăm, bà Tô Thị Bích Châu ghi nhận sự đóng góp thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng chống dịch ở cơ sở. Đồng thời, trao quà của Thành ủy TPHCM cho Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu của các phường 2 và 15 (trị giá 50 triệu đồng/phường).

Ngoài ra, bà Tô Thị Bích Châu còn trao 10 túi quà an sinh (trị giá 300.000 đồng/túi) cho các hộ khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của hai phường.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu Tặng quà động viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường 2, quận Phú Nhuận.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu Tặng quà động viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường 2, quận Phú Nhuận.

Nhân dịp này, bà Tô Thị Bích Châu đã làm việc với các phường về công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Báo cáo với đoàn, ông Huỳnh Văn Lùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 15 cho biết, hiện trên địa bàn phường có 310 ca F0, trong đó 136 ca khỏi bệnh, đang điều trị 169 ca và 5 trường hợp tử vong. Về các ca F0 đang điều trị tại nhà, hàng ngày Trạm Y tế lưu động thăm khám các F0 trực tiếp đối với các trường hợp có triệu chứng và thăm khám qua điện thoại với các trường hợp không có triệu chứng, các trường hợp test nhanh dương tính, phát thuốc liền để người dân uống.

Hiện nay, có 29 tổ dân phố vùng xanh, 18 vùng cận xanh, 17 vùng vàng, 7 vùng cam, 7 vùng đỏ.

Ông Trần Hữu Thiện, Chủ tịch UBND phường 2 cho hay, hiện nay phường đang tiếp tục tổ chức mở rộng vùng xanh trên địa bàn. Đồng thời cũng đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu; tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư…