Tối 4/9, TP.HCM ghi nhận hơn 4.100 ca nhiễm mới

(VOH) - Tính từ 17g ngày 03/9 đến 17g ngày 04/9, TPHCM ghi nhận 4.104 trường hợp nhiễm mới.

Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 245.188 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Tổ chức tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 từ ngày 1/9 đến ngày 15/9

Trong ngày 4/9, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam ký văn bản khẩn gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; các sở, ban, ngành và các cơ sở y tế trên địa bàn về việc tổ chức tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 lộ trình từ ngày 1 đến ngày 15/9.

Sở Y tế TPHCM đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai tiêm vắc xin theo nguyên tắc chung là tiếp tục tiêm mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi sinh sống trên địa bàn TP chưa được tiêm để đảm bảo độ bao phủ vắc xin.

Tối 4/9, TP.HCM ghi nhận hơn 4.100 ca nhiễm mới 1
Ảnh minh hoạ: HCDC

Tiêm mũi 2 cho những người đã được tiêm mũi 1 khi đủ thời gian theo từng loại vắc xin. Cụ thể: những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin AstraZeneca trong khoảng thời gian từ ngày 20-6 đến ngày 15-7 (8-12 tuần); Những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Moderna trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 15-8 (4 tuần); Những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Pfizer trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 25-8 (3 tuần); Những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Vero Cell trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 25-8 (3-4 tuần). 

Sở Y tế đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đóng vai trò chủ đạo trong việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn, chịu trách nhiệm về việc đảm bảo độ bao phủ vắc xin cho người dân địa phương, đặc biệt cho người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, lực lượng tuyến đầu chống dịch của địa phương.

Kiểm soát người đi đường bằng mã QR thay cho giấy đi đường 

Liên quan đến công tác phòng chống dịch tại TPHCM, sau khi rà soát danh sách người được phép ra đường (cả diện được cấp giấy đi đường và được miễn giấy đi đường), cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, công an TPHCM sẽ có phương án kiểm soát người đi đường bằng mã QR thay cho giấy đi đường. 

Lực lượng tại chốt, trạm sẽ quét mã QR mà người đi đường khai báo y tế qua phần mềm "di chuyển nội địa", trong hệ thống sẽ có thông tin người đi đường nằm trong diện được phép ra đường hay không (có giấy đi đường). Nếu có tên thì được qua chốt, còn chưa cập nhật thì quay đầu xe.