Nhiều hoạt động tăng cường đưa hàng hoá thiết yếu đến với người dân

(VOH) - Quận đoàn quận 5 cho biết, tính đến nay có hơn 20 tấn hàng hóa được chuyển đến tận tay người dân khó khăn thông qua phiên chợ online 0 đồng.

Phiên chợ online được quận đoàn thiết lập nhằm hỗ trợ các hộ dân trong khu cách ly, đặc biệt là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng, mất thu nhập do dịch COVID-19.

Với cách thức cấp một tài khoản để tương tác trên phiên chợ, mỗi tài khoản sẽ được chọn những sản phẩm bao gồm các mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng.

Đội hình thanh niên tình nguyện trực tiếp liên lạc, xác minh đơn hàng, đóng gói  và giao đến tận tay các hộ dân. Phần lớn số nhu yếu phẩm, thực phẩm trên là do các mạnh thường quân đóng góp.

Phiên chợ online 0 đồng đưa thực phẩm đến tận nhà cho hộ dân khó khăn
Phiên chợ online 0 đồng đưa thực phẩm đến tận nhà cho hộ dân khó khăn

Song song với phiên chợ online 0 đồng, Quận đoàn quận 5 cũng thực hiện chương trình “ATM thuốc miễn phí cùng F0 chiến thắng dịch Covid-19”.

Chương trình sẽ đưa túi thuốc đến với các F0 đang điều trị tại nhà. Túi thuốc này gồm 4 loại thuốc: hạ sốt, tan đàm, bổ phổi, vitamin cùng nước muối súc miệng và khẩu trang. Liệu trình sử dụng trong vòng 10 ngày cho một trường hợp.

Những F0 có chỉ số PCR dưới 30% được quyết định điều trị và đang cách ly theo dõi tại nhà của ngành chức năng và được trạm y tế phường khuyến cáo sử dụng thì sẽ được nhận túi thuốc này.

Dự kiến, mô hình này sẽ thực hiện 1000 túi thuốc từ nguồn ủng hộ của các nhà mạnh thường quân. Mỗi túi thuốc trị giá 100.000 đồng.

Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá

Chiều 4/9, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food (Saigon Co.op) cho biết, vừa đưa vào vận hành hàng loạt xe buýt “Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” để kịp thời giao hàng cho các đầu mối mua chung, nhằm giảm tải đáng kể cho công tác đi chợ giúp dân đang quá tải hiện nay.  

Theo mô hình mới này thì các cơ quan chức năng chỉ cần cử đầu mối tổng hợp thông tin và chuyển đơn hàng cho Co.op Food, thay vì vừa phải tung lực lượng trực tiếp đi siêu thị mua từng đơn hàng cho người dân, vừa phải tổ chức vận chuyển và tổ chức đưa hàng hóa đến từng hộ dân. 

Nhiều hoạt động tăng cường đưa hàng hoá thiết yếu đến với người dân 2
Chuyến xe mua chung  - Bình ổn giá

Theo đại diện Co.op Food, “Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” sẽ ưu tiên cho các khu vực có siêu thị, cửa hàng thực phẩm tạm đóng cửa do F0 hoặc chưa có hệ thống phân phối hàng thực phẩm.

Chương trình này sẽ được chuỗi Co.op Food thực hiện khắp các địa phương TP.HCM và trước mắt đã nhận được đơn đặt hàng của một số đầu mối tại các quận 5, 7, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Bình Chánh, huyện Hóc Môn và TP.Thủ Đức với số lượng mỗi điểm từ 200 đến 400 đơn hàng.

Các đầu mối có thể liên hệ phối hợp đặt hàng qua số tổng đài của chuỗi Co.op Food 1900 5555 68 hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại 0909.662.806.