Công nhân bức xúc vì mua điện giá cao

(VOH) - Nhiều công nhân phản ánh chủ nhà trọ lấy tiền điện giá cao hơn so với mức quy định của Nhà nước dù đã đăng ký định mức điện.

Sáng 27/5, Quận ủy quận Tân Bình (TPHCM) đã tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo quận với công nhân người lao động đang lưu trú trên địa bàn quận.

Tại buổi gặp gỡ, công nhân phản ánh nhiều chủ nhà trọ lấy tiền điện giá cao hơn so với mức quy định của Nhà nước, một số chủ nhà trọ đăng ký định mức điện nhưng vẫn cố ý bán điện cho công nhân với giá cao.

bán điện giá cao, định mức điện, chủ nhà trọ

Công nhân trình bày bức xúc tại buổi đối thoại

Các công nhân cũng lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tình trạng mất an ninh trật tự, tình trạng đánh nhau, mất cắp... xảy ra tràn lan ở các khu nhà trọ. 

Công nhân cũng mong muốn được chủ nhà trọ đăng ký KT3 để tiện cho con học. Việc vào các trường công lập quá khó khăn với con công nhân ở trọ...

Đại diện quận ủy, điện lực, công an, phòng giáo dục, Liên đoàn lao động Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tân Bình đã trả lời các thắc mắc, kiến nghị của công nhân. Nhiều vấn đề bức xúc của công nhân được giải quyết ngay trong buổi đối thoại.